Yêu cầu VTVcab báo cáo việc bất ngờ cắt một loạt kênh

VTVcab vừa cắt 22 kênh truyền hình nước ngoài.
VTVcab vừa cắt 22 kênh truyền hình nước ngoài.
TPO - Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) yêu cầu VTVcab báo cáo việc đột ngột cắt một số kênh truyền hình quốc tế trong gói dịch vụ mà không thông báo.

Ngày 4/4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay đã yêu cầu VTVcab báo cáo việc bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Cục sẽ xác minh và xử lý nếu phát hiện vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) cho hay, đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Cục CT&BVNTD đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Quyết định 02/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục.

Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử của công ty và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ đăng ký.

Theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

MỚI - NÓNG