Trước đó, sáng ngày 11/1, ông N.N.L. (43 tuổi, ngụ phường An Phú, TP.Thuận An) đến liên hệ xử lý vi phạm hành chính tại trụ sở phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương. Tại đây, đối tượng Hoàng gợi ý đưa hồ sơ cho mình để xử lý giúp.
Khu vực phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương. |
Sau khi thoả thuận, ông L. đưa hồ sơ và đưa trước cho Hoàng hơn 1 triệu đồng. Đợi đến chiều cùng ngày, ông L. vẫn chưa thấy được giải quyết nên đã yêu cầu Hoàng trả lại hồ sơ, nhưng đối tượng này tiếp tục yêu cầu bị hại phải đưa thêm 2 triệu đồng mới hoàn trả.
Nghi bị lừa, ông L đến bộ phận tiếp dân của Phòng CSGT trình báo sự việc trên. Ngay sau đó, cán bộ CSGT đã làm việc với đối tượng và chuyển hồ sơ sang đơn vị khác để xử lý theo thẩm quyền.
Theo đại diện phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, để tránh các trường hợp tương tự, người dân khi đến liên hệ để giải quyết thủ tục hành chính cần vào bên trong trụ sở và gặp trực tiếp cán bộ để được hướng dẫn, giải quyết.
Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, những ngày cuối năm 2021 và đầu 2022, rất nhiều người dân đến trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết thủ tục hành chính, gây ùn tắc giao thông liên tục trong những ngày qua. Một số trường hợp muốn xử lý hồ sơ nhanh đã nhờ đến “cò”.