Xử phạt tài xế taxi ‘chém’ du khách Đức gấp 5 lần giá thực tế

0:00 / 0:00
0:00
Tài xế taxi có hành vi chặt chém du khách nước ngoài bị xử phạt
Tài xế taxi có hành vi chặt chém du khách nước ngoài bị xử phạt
TPO - Du khách người Đức phản ánh việc bị lái xe taxi lấy giá cước đắt gấp 5 lần. Cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử phạt.

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin du lịch, sáng 13/5 đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội) đã xử phạt hành chính hành vi vi phạm của lái xe P.Q.C (Hà Nội).

Trước đó, du khách nước ngoài J.D.H (người Đức) phản ánh, sự việc xảy ra vào lúc 14h30 ngày 2/5/2021, du khách này đã đi ô tô biển kiểm soát 30G 619-37 có gắn mào taxi từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám (đường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (đường Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Quãng đường khoảng 2,5km, tương đương khoảng 40.000 đồng nhưng lái xe đã cố tình đi đường vòng nên đồng hồ tính tiền hiển thị số tiền lên tới 200.000 đồng (gấp khoảng 5 lần so với mức giá bình thường). Du khách Đức phản ánh qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Xử phạt tài xế taxi ‘chém’ du khách Đức gấp 5 lần giá thực tế ảnh 1

Lái xe taxi vi phạm trả lại tiền thừa cho đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch để chuyển tới du khách người Đức

Nhận được phản ánh của khách du lịch trên hệ thống, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, Đội Thanh tra cơ động đã tìm được lái xe vi phạm cùng phương tiện.

Đội Thanh tra cơ động đã phát hiện và lập biên bản đối với các hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt là 9 triệu đồng. Trong đó, lái xe P.Q.C có hành vi vi phạm kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Tại buổi làm việc, lái xe P.Q.C đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho du khách nhận lại số tiền do lái xe trả lại. Trung tâm chịu trách nhiệm liên lạc với du khách người Đức để thông báo kết quả xử lý và chuyển lại tiền thừa cho vị khách này.

MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.