Xu hướng thị trường thời trang thể thao đến 2030

0:00 / 0:00
0:00
Thời trang golf ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi bởi nhóm khách hàng thu nhập cao. Theo báo cáo từ Insights Consultancy, thị trường trang phục chơi golf dự kiến ​​sẽ tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ CAGR 5,5% - từ quy mô hiện tại là 9,5 tỷ đô la vào năm 2023 lên 14,2 tỷ đô la vào năm 2030.
Xu hướng thị trường thời trang thể thao đến 2030 ảnh 1

Là phân khúc thời trang thể thao đề cao tính thẩm mỹ và công năng sử dụng, trang phục golf luôn được chú trọng tạo ra sự thoải mái và mang đến hiệu suất cao trên sân, từ chất liệu vải với công nghệ tiên tiến đến thiết kế sang trọng, lịch lãm. Bên cạnh đó, phong cách thời trang golf ngày càng đa dạng, có tính ứng dụng cao và thường xuyên xuất hiện bên cạnh hình ảnh thường nhật của người nổi tiếng đã góp phần đưa phân khúc thời trang ngày tiếp cận mạnh mẽ hơn đến số đông những người mua hàng - cả những người chơi, và không chơi golf.

Xu hướng thị trường thời trang thể thao đến 2030 ảnh 2

Theo ước tính, trong hơn 9 tỷ đô la, Hàn Quốc chiếm 45% giá trị chi tiêu cho golf toàn cầu. Tại thị trường ưa chuộng thẩm mỹ này, xu hướng mua sắm đồ golf có sự khác giữa nhóm khách hàng truyền thống độ tuổi từ 30s đến 50s ưa chuộng hình ảnh lịch lãm truyền thống và nhóm khách hàng gen Z, millionnail đổi mới hình ảnh trẻ trung, phá cách. Xu hướng dần cho thấy dù ở nhóm khách hàng nào, danh giới của golf và thời trang đang dần được xoá mờ.

Xu hướng thị trường thời trang thể thao đến 2030 ảnh 3
Xu hướng thị trường thời trang thể thao đến 2030 ảnh 4

Tại Việt Nam, thị trường trang phục thể thao như pickle ball, golf cũng dần trở lên sôi động với sự xuất hiện chính thức của các thương hiệu thời trang golf quốc tế. Nổi bật trong những cái tên gần đây là MIPA đến từ Hàn Quốc đã thâm nhập thị trường từ năm 2021. MIPA được ưa chuộng và sử dụng thường xuyên bởi nhóm khách hàng doanh nhân và người nổi tiếng với những hình ảnh sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung.

Đây cũng là thương hiệu Hàn tích cực làm mới cách tiếp cận khách hàng Việt bằng các trải nghiệm và dịch vụ độc đáo. Không chỉ bán hàng tại cửa hàng hay golf shop truyền thống, ưu đãi nhóm khách hàng ưu tiên, MIPA còn tiên phong tạo ra dịch vụ thử đồ tại nhà miễn phí đầu tiên tại Hà Nội. Sự sáng tạo trong dịch vụ giúp thương hiệu này mang đến những điểm chạm mới mẻ, thu hút khách hàng.

Xu hướng thị trường thời trang thể thao đến 2030 ảnh 5

Tìm hiểu thêm tại: www.mipagolf.vn

MỚI - NÓNG