Xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về bộ máy TP Thủ Đức

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Việc tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức được thực hiện theo Nghị quyết 98 của Quốc hội khoá XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM vừa có tờ trình gửi Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM xem xét, cho chủ trương về tổ chức bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức.

Theo tờ trình, về tổ chức hành chính, 8 cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức được giữ nguyên mô hình và chức năng, nhiệm vụ, gồm: Văn phòng ủy ban, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Thanh tra, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế và Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Ngoài ra, tổ chức lại và đổi tên 5 cơ quan chuyên môn, như: Phòng Tài chính có tên theo quy định là Phòng Tài chính - Kế hoạch, nhưng đổi tên do chuyển chức năng kế hoạch và đầu tư qua phòng khác.

Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư có tên theo quy định là Phòng Kinh tế nhưng đổi tên do tiếp nhận chức năng kế hoạch và đầu tư từ Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch có tên theo quy định là Phòng Văn hóa - Thông tin nhưng chuyển chức năng thông tin qua phòng khác.

Phòng Khoa học - Công nghệ và Thông tin có tên theo quy định là Phòng Khoa học công nghệ nhưng đổi tên vì tiếp nhận chức năng thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin.

Phòng Quy hoạch - Xây dựng đổi tên từ Phòng Quản lý đô thị, đồng thời chuyển chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng, quản lý trật tự đô thị qua phòng khác.

Xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về bộ máy TP Thủ Đức ảnh 1

TP. Thủ Đức được thí điểm thực hiện tổ chức nhiều cơ quan, đơn vị hành chính công theo tinh thần Nghị quyết 98. Ảnh: Ngô Tùng

Bên cạnh đó, Ban cán sự đảng UBND TPHCM đề xuất thành lập 3 cơ quan hành chính mới trực thuộc UBND TP Thủ Đức, gồm: Phòng Giao thông công chính tiếp nhận chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng từ Phòng Quản lý đô thị.

Thành lập Thanh tra Xây dựng trên cơ sở tiếp nhận chức năng từ Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng và Đội Quản lý trật tự đô thị từ Phòng Quản lý đô thị.

Thành lập Trung tâm phục vụ Hành chính công để thực hiện chức năng tiếp nhận và trả kết quả, trực tiếp tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính.

Như vậy, UBND TP Thủ Đức sẽ có 16 phòng chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước, nhiều hơn 6 phòng so với quy định chung của UBND cấp huyện.

Số lượng cấp phó các tổ chức hành chính trực thuộc UBND TP Thủ Đức được quy định không quá 4 người.

Ở khối đơn vị sự nghiệp công lập, Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM xin ý kiến Ban Thường vụ Thành uỷ về việc thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất trên cơ sở tổ chức lại Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức. Cùng với đó, sáp nhập Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao.

MỚI - NÓNG