Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ có công nghệ tự lái
TPO - Mercedes-Benz C-Class thế hệ tiếp theo được thiết kế lại từ đầu với hệ thống truyền động Hybrid mới và công nghệ tự động lái tiên tiến.
Mẫu C-Class với tên mã W206,"kẻ thách thức" của Audi A4 facelift và BMW 3 Series thế hệ mới, sẽ được bán chính thức tại Anh vào năm 2021. Với các hình ảnh rò rỉ về bản chạy thử gần đây, có thể thấy thiết kế của C-Class sẽ thay đổi rất nhiều, đặc biệt ở các chi tiết bên ngoài. Dù vậy, kích thước và hình dáng xe sẽ vẫn khá giống với thế hệ trước.
Mẫu Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được nâng cấp mạnh.
Đầu tiên, mẫu C-Class mới sẽ sử dụng nền tảng khung gầm mới của Mercedes-Benz, mang tên MRA (Modular Rear Architecture). Trong đó gồm có rất nhiều thay đổi tiên tiến so với phiên bản sử dụng cấu trúc nhôm và thép trước đây. Theo các nguồn tin trong cuộc, động cơ của xe sẽ được hỗ trợ bởi một hệ thống điện 48V.
Cấu trúc MRA sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép và phía sau là đa liên kết, với giảm chấn thích ứng. Đồng thời, C-Class mới sẽ tiếp tục cung cấp tùy chọn hệ thống treo sau khí nén trên một số phiên bản.
Bên cạnh việc được sử dụng trên các phiên bản C-Class sedan, estate, coupe, cabriolet, nền tảng MRA mới cũng sẽ hiện diện trên các mẫu GLC và GLC coupe với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh.
Phiên bản Terrain của Mercdes-Benz E-Class.
Ngoài ra, Mercedes-Benz sẽ mở đường cho việc ra mắt phiên bản C-Class All Terrain. Dựa trên bản estate tiêu chuẩn, mẫu xe trên sẽ có phong cách hầm hố hơn, với cản trước sau và chắn bùn độc đáo, chiều cao tăng và các bộ phận bảo vệ gầm được lấy từ E-Class Terrain.
Các tùy chọn động cơ cho C-Class thế hệ thứ 5 chủ yếu bao gồm: Động cơ xăng và Diesel 4 xi-lanh, cùng với bổ trợ từ các hệ thống Mild-hybrid EQ Boost và Hybrid sạc điện EQ Power, kết hợp với bộ khởi động/phát điện hoặc mô tơ gắn vào hộp số. Mô tơ điện và công nghệ pin mới sẽ tăng hiệu quả các hệ thống truyền động Hybrid trong tương lai.
Hình ảnh rò rỉ của C-Class thế hệ mới.
Đồng thời, Mercedes cũng đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu C-Class hiệu suất cao kế nhiệm C43 và C63. Trong khi C43 sẽ được trang bị động cơ xăng 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống Mild-Hybrid, thì mẫu C63 sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của động cơ V8 4.0L với công suất tối đa 550 mã lực. Và xe có khả năng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thay vì cầu sau hiện nay.
Trong nỗ lực biến C-Class mới trở nên tiên tiến nhất trong phân khúc, Mercedes cũng sẽ trang bị cho mẫu xe này các tính năng lái tự động mới nhất. Dẫn đầu trong số đó là Drive Pilot với mức tư động 3. Xuất hiện lần đầu trên S-Class vào năm 2020, tính năng này sẽ giúp tài xế lái rảnh tay với tốc độ lên tới 129 km/h.
Mẫu xe này được cho sẽ có khả năng tự lái rất tốt
Điều này sẽ kéo theo hàng loạt các cảm biến, bao gồm Lidar tầm xa, Radar đa chế độ, cảm biến siêu âm mới nhất, và camera âm thanh stereo mới từ nhà cung cấp LG.
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng sẽ cho phép C-Class bám theo xe phía trước với tốc độ tối đa 209 km/h, tự động đi chậm lại khi gặp các biển báo giới hạn tốc độ. Nó cũng hỗ trợ việc thay đổi làn đường chủ động, giữ làn, dừng khẩn cấp và hỗ trợ phanh khi có phương tiện cắt ngang.
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.
TPO - Trước dự báo mưa lớn kéo dài, Hà Tĩnh đã kích hoạt xả tràn nhiều hồ chứa nước lớn, gồm: Bộc Nguyên, Thượng Sông Trí và Khe Xai để ứng phó mưa lũ.