Hãng xe của Hàn Quốc muốn tăng độ hấp dẫn của các mẫu xe chạy bằng điện từ các cell pin nhiên liệu Hydro, nhưng hiện nay các loại xe này đang bị trì trệ bởi đang thiếu thốn cơ sở hạ tầng và sự canh trạnh mạnh mẽ của các mẫu xe chạy pin sạc điện thường như xe điện Tesla.
Bộ đôi này sẽ được phép truy cập vào các tài sản trí tuệ của nhau và chia sẻ các thiết bị, bao gồm bất cứ các bộ phận nào được phát triển bởi Hyundai và Audi (đại diện phát triển công nghệ cell pin nhiên liệu Hydro của tập đoàn Volkswagen).
Hyundai hy vọng động thái này sẽ giúp kéo thêm nhiều khách hàng cho các mẫu xe của hãng như xe điện ix35 đã ra mắt năm 2013, và giảm giá thành để công nghệ này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
"Chúng tôi muốn những nhà cung cấp phụ tùng thêm nhiều cơ hội sản xuất hơn và cũng muốn cho họ cạnh tranh với nhau", ông Kim Sae Hoon, trưởng nhóm R&D pin nhiên liệu Hydro của Hyundai, đã phát biểu tại London gần đây.
"Chúng tôi cũng muốn họ phải cạnh tranh với các nhà cung cấp khác nữa, điều đó sẽ giúp giảm giá thành sản xuất", ông tiếp lời.
Các nhà sản xuất ôtô như Toyota đã quảng cáo nhiều về lợi ích của xe chạy pin Hydro: cần ít thời gian nạp đầy hơn các xe điện chạy pin thường. Tuy nhiên, chúng đắt hơn xe điện pin và thiếu thốn các trạm nhiên liệu.
Nhiều nhà sản xuất khác lại đang tập trung vào các mẫu xe điện chạy pin thường, và phải tốn từ nửa tiếng đến nửa ngày để sạc lại, nhưng loại xe này dễ phát triển mạng lưới trạm sạc.
Các nhà sản xuất đang có xu hướng kết hợp cùng nhau để chia sẻ chi phí phát triển các công nghệ xanh, giúp thay thế động cơ đốt trong truyền thống khi các nhà chức trách trên thế giới đang dần ép mức phát thải khí xuống thấp dần. Gần đây, GM và Honda đã liên kết cùng phát triển xe điện sử dụng pin nhiên liệu Hydro và có thể bán chính thức vào năm 2020, trong khi đó BMW đang hợp tác cùng Toyota, và Mercedes-Benz cũng hợp tác cùng Ford trong lĩnh vực này.
Ông Kim Sae Hoon cũng cho biết việc thắt chặt mức phát thải khí chứa Carbon của EU sẽ áp dụng từ 2025 sẽ khiến nhu cầu dành cho các mẫu xe này tăng lên.
Hyundai đã bán 200 chiếc xe điện Hydro trong năm ngoái và đang kỳ vọng có thể bán được hàng ngàn chiếc trong năm nay.
Trong khi đó, nội bộ Audi đang khá rối loạn khi CEO của họ Rupert Stadler vừa bị bắt do dính líu đến vụ bê bối khí thải của Volkswagen. Vào hôm qua (19/06), tập đoàn Volkswagen (công ty mẹ của Audi) đã đình chỉ chức vụ của vị CEO này và bổ nhiệm Abraham Schot (phụ trách kinh doanh và Marketing) làm CEO tạm thời của Audi.