Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA 2017 tại Milan, Italy, Honda CB1000R được trang bị động cơ tương tự mẫu sportbike CBR1000R, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc, giúp sản sinh công suất tối đa 143 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút.
Tuy nhiên, động cơ trên CB1000R đã được tinh chỉnh để có thể chịu được sự khắc nghiệt trên đường với các piston được gia cố, các cổ nạp và xu-páp lớn hơn, và buồng đốt được thiết kế lại để giúp sản sinh mô-men xoắn cao hơn ở dải tốc độ tầm trung.
Kết nối với hộp số 6 cấp của CB1000R là cần số được hỗ trợ nhẹ hơn cùng bộ ly hợp chống trượt. Ống xả có cân nặng 4,5 kg, nhẹ hơn đa số các ống xả tiêu chuẩn khác và giúp tạo thêm một chút mô-men xoắn ở vòng tua máy cao.
Honda CB1000R có tới 4 chế độ lái: Standard (tiêu chuẩn), Sport (thể thao), Rain (mưa) và User (tùy chọn). Cùng với đó là hệ thống đèn LED toàn bộ và hệ thống treo với cặp giảm xóc SFF-BP phía trước và giảm sóc đơn Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn phía sau.
Honda CB1000R được trang bị hệ thống ABS cho cả hai bánh, với bánh trước được trang bị phanh đĩa kép với đĩa phanh đường kính 310 mm, và bánh sau được trang bị phanh đĩa đơn đườnd kính 265 mm. Mẫu xe này sẽ được bán ra với giá 74.999 RM (khoảng 428 triệu đồng), cùng với đó là 2 tùy chọn màu sắc: Graphite Black (Đen) và Candy Chromosphere Red (Đỏ).
Trong khi đó, mẫu xe dễ tiếp cận với khách hàng phổ thông hơn - Honda CB250R - cũng được trình làng cùng CB1000R tại Malaysia. Mẫu xe này được trang bị động cơ xi-lanh đơn 250 cc làm mát bằng chất lỏng, giúp sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,2 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Honda CB250R cũng được trang bị hộp số 6 cấp, cân nặng của xe khoảng 145 kg. Mẫu xe này cũng có phanh đĩa và hệ thống ABS cho cả hai bánh. CB250R được bán ra với giá 22.999 RM (khoảng 131 triệu đồng), cùng 3 tùy chọn màu sắc: Matt Bullet Silver (Bạc), Graphite Black (Đen) và Candy Chromosphere Red (Đỏ).