BMW cho biết sẽ triệu hồi 106.000 chiếc ôtô sử dụng động cơ Diesel tại Hàn Quốc (trong đó có 520d) bắt đầu từ ngày 20/8 tới do lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải dẫn đến cháy xe.
"Đối với một loạt vụ cháy xảy ra gần đây ở đất nước này (Hàn Quốc), chúng tôi thực sự xin lỗi vì đã gây ra sự lo lắng cho mọi người và các cơ quan chính phủ," ông Kim Hyo-joon - Chủ Tịch BMW Hàn Quốc cho biết vào hôm qua (6/8).
BMW, hãng xe nước ngoài lớn thứ hai tại Hàn Quốc, nói rằng họ đã biết đến vấn đề này từ năm 2016, nhưng mới chỉ xác định được nguyên nhân cốt lõi từ tháng 6 năm nay.
Hãng xe này cũng vừa thông báo một "chiến dịch kỹ thuật" ở châu Âu theo sau đợt triệu hồi ở Hàn Quốc cũng do vấn đề tương tự.
Bộ Giao Thông Hàn Quốc đang kêu gọi các nhà điều hành của BMW hợp tác trong các cuộc điều tra, và cho biết BMW đã không giao nộp các tài liệu liên quan. Chính phủ đã tổ chức cuộc điều tra các mẫu xe bị ảnh hưởng từ ngày 16/7.
Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Giao Thông Kim Hyun-mee đã phát biểu rằng đất nước này sẽ điều tra vụ việc "một cách minh bạch và triệt để", thậm chí sẽ thực hiện các hành động pháp lý nếu cần thiết.
Tổng cộng 13 chủ xe BMW ở Hàn Quốc đã đệ đơn kiện nhà sản xuất Đức vào hôm thứ sáu (3/6) vừa qua, và đòi bồi thường cho mỗi người 5 triệu won. Họ cho biết họ không thể lái xe của mình vì lo sợ các bộ phận lỗi có thể bắt lửa, Yonhap News đưa tin.
BMW, hãng xe chỉ kém Mercedes về xe nhập khẩu ở Hàn Quốc, đã tăng doanh số gấp đôi lên 59.624 chiếc năm ngoái.
Do được thúc đẩy bởi các giao dịch thương mại tự do của Hàn Quốc với châu Âu và Mỹ, thị phần các hãng xe nước ngoài ở thị trường nội địa đã tăng lên 15% năm ngoái, từ 1% năm 2001.
Thị trường ôtô Hàn Quốc cũng không quá lớn, đứng thứ 11 về doanh số xe trên toàn thế giới, nhưng đây lại la thị trường chính cho các dòng xe sang, và hiện Hyundai và KIA đang nắm thị phần chính ở xứ sở kim chi.