Cụ thể, Audi đang chuẩn bị ra mắt một dòng xe điện hoàn toàn mới, được phát triển đặc biệt cho thị trường Trung Quốc thông qua liên doanh với tập đoàn SAIC của nước này. Đáng chú ý, loạt sản phẩm mới này sẽ không gắn logo 4 vòng tròn quen thuộc của Audi, nhằm mục đích phân biệt chúng với các dòng xe còn lại của hãng Đức.
Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau được Audi giới thiệu lần đầu vào năm 1932, tượng trưng cho sự hợp nhất của Audi, DKW, Horch và Wanderer thành một đơn vị duy nhất có tên Auto Union AG.
Theo nguồn tin nội bộ, quyết định không sử dụng logo 4 vòng tròn trên dòng xe điện hướng tới thị trường Trung Quốc xuất phát từ việc cân nhắc về hình ảnh thương hiệu của Audi. Cụ thể, các mẫu xe điện mới sẽ được sản xuất phát triển tại Trung Quốc bởi liên doanh Audi-SAIC, mang trên mình nhiều công nghệ và linh kiện từ các nhà cung cấp nội địa.
Quyết định cũng phản ánh nỗ lực của Audi trong việc xây dựng một hình ảnh mới mẻ và khác biệt cho dòng xe điện của mình tại thị trường Trung Quốc, nơi các thương hiệu xe điện nội địa đang ngày càng chiếm ưu thế.
Theo Reuters, dòng xe điện Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc có tên mã là "Purple", sẽ được hé lộ qua một mẫu concept vào tháng 11 tới. Khi đó, Audi cũng sẽ công bố "câu chuyện thương hiệu" cho dòng xe mới.
Kế hoạch của liên doanh Audi-SAIC là ra mắt tổng cộng 9 mẫu xe điện khác nhau tại Trung Quốc cho đến năm 2030. Hiện vẫn chưa rõ dòng sản phẩm này sẽ được tiếp thị dưới một logo hoàn toàn mới, hay chỉ giữ lại duy nhất dòng chữ Audi.
Hiện, Audi từ chối bình luận về những báo cáo do phía nguồn tin của Reuters đưa ra. Trong khi đó, đối tác của hãng là SAIC khẳng định rằng dòng xe điện sắp ra mắt sẽ là những chiếc "Audi thực thụ với DNA đích thực của Audi".
Trước đó hồi tháng 5, Audi và SAIC công bố việc phát triển chung một nền tảng xe điện. Tuy nhiên theo cập nhật mới nhất, các mẫu xe của liên doanh sẽ sử dụng nền tảng do SAIC phát triển, vốn đang được sử dụng bởi IM Motors.
Báo cáo cũng cho biết xe sẽ sử dụng pin của CATL, trong khi gói ADAS được cung cấp bởi công ty khởi nghiệp Momenta của Trung Quốc. Theo Carscoops, đây có thể là lý do khiến Audi cân nhắc loại bỏ logo 4 vòng tròn quen thuộc nhằm phân biệt các mẫu xe điện tại thị trường Trung Quốc với các sản phẩm do chính hãng tự phát triển, dựa trên nền tảng MEB và PPE của tập đoàn Volkswagen.