Thành phần tổ bay bị đình chỉ bao gồm tổ lái, tiếp viên hàng không và các nhân viên hàng không khác theo yêu cầu thực hiện chuyến bay. Tổ bay có cơ trưởng là người Philippines , cơ phó người Tây Ban Nha.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, hộp đen máy bay đã được niêm phong và sẽ được giải mã, phân tích dữ liệu, mô phỏng hóa quá trình bay, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân sự cố. Thời điểm máy bay hạ cánh, tình trạng máy móc và điều kiện thời tiết bình thường. Phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.
Do loại trừ nguyên nhân kỹ thuật nên Cục Hàng không đã không yêu cầu dừng khai thác với dòng máy bay A321. Đây là dòng máy bay phổ biến đang được các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines và tới đây là Bamboo Airways khai thác.
Sự cố máy bay hạ cánh bị mất bánh trước được Cục Hàng không Việt Nam xác định là sự cố nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).
Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm vỏ chiếc lốp tàu bay thứ 2 (còn chiếc vành lốp thứ 2 đã tìm thấy ngay trong ngày hôm qua) của chiếc tàu bay A321 của Vietjet bị văng ra sau khi gặp sự cố khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột.
Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet và bảo đảm công tác an toàn hàng không.
Trước đó, vào lúc 23 giờ 3 phút ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không VietJet bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh. Cụ thể, 2 bánh trước của tàu bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị thương đã được kịp thời đưa vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Hiện tại, cả 6 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, nhà sản xuất Airbus cũng sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân cùng Uỷ ban điều tra sự cố và các bên liên quan, trước khi đưa ra nguyên nhân chính thức cuối cùng.