Nhiều khu vực xung quanh nhà ga, mặt đường bị đào bới thi công chưa được hoàn trả mặt bằng gây khó khăn cho người và phương tiện di chuyển hàng ngày
Đường dẫn lên cầu thang nhà ga đặt trước số 104 Trần Phú bắt đầu bong tróc, xuống cấp dù dự án chưa đi vào hoạt động
Không chỉ bị xuống cấp, nhiều khu vực gầm nhà ga đã bị biến thành bãi tập kết phế liệu xây dựng tràn xuống cả mặt đường mà không được dọn dẹp
Mặt trước cầu thang và các hạng mục phụ chưa được hoàn thiện trở thành "bãi rác" gây mất mỹ quan đô thị, đe dọa đến môi trường
Đoạn gầm cầu đường sắt Yên Lãng - Láng dễ dàng thành bãi trông giữ ôtô
Lợi dụng dự án chưa hoàn thiện, chưa có lực lượng quản lý, hàng nghìn m2 gầm cầu đang trở thành điểm bán vật liệu xây dựng trên địa bàn quận Đống Đa
Nhiều khu vực nhà ga trở thành các điểm tập kết phế thải xây dựng trái phép
Khu vực đường dẫn lên nhà ga Láng vẫn là một đại công trường gây ảnh hưởng cảnh quan khu vực
Một số hạng mục phụ trong tình trạng thi công dang dở kéo dài gây ảnh hưởng cảnh quan vỉa hè
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Tuy nhiên, mới đây Tổng thầu Trung Quốc của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tiếp tục gửi văn bản đề xuất lùi thời hạn chạy thử tàu đến đầu tháng 9/2018, khiến dự án bị chậm tiến độ thêm 11 tháng.