Sau khi nhận được thông tin về dự án, nhiều người dân sinh sống dọc theo tuyến đường Đê La Thành ủng hộ việc mở đường bởi đây là một trong những công trình trọng điểm của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi dân sinh. Tuy nhiên, sau khi xem bản đồ thiết kế dự án, nhiều người bất ngờ khi biết phần đất ở của mình nằm trong diện đất xen kẹt, được trình để xin ý kiến xây dựng bãi đỗ xe công cộng và trồng cây xanh.
Theo ông Phạm Văn Viên, Chủ tịch UBND Phường Ô Chợ Dừa, dự án mở rộng đường vành đai 1 từ Hoàng Cầu đến Voi Phục là chủ trương lớn của TP Hà Nội. Trong quá trình phát triển, thành phố cũng cần có các điểm giao thông tĩnh, cây xanh công cộng, tuy nhiên dù ở trong hoàn cảnh nào thì cũng phải quan tâm đến đời sống và lợi ích của bà con nhân dân. Hiện phường đã nhận bàn giao chỉ giới hành chính, ông Viên nói.
Trao đổi với Tiền Phong, chị Trần Thị Út ở phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa cho biết, hiện trên địa bàn phường có tới 149 hộ dân sinh sống trên trục đường Đê La Thành từ phố Hoàng Cầu đến phố Giảng Võ nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Chị Út cho biết sẽ ủng hộ việc giải toả lấy mặt bằng để làm đường vì đây là vấn đề dân sinh là bài toán giải quyết được việc ùn tắc giao thông.
Ghi nhận của Tiền Phong cho thấy, hàng loạt các hộ dân sinh sống trên đường Đê La Thành đều bày tỏ quan điểm: “Không đồng thuận lấy đất của chúng tôi làm bãi gửi xe, trồng xây”.
Ông Phạm Việt Cừ (Phó chủ tịch UBND Phường Ô Chợ Dừa) cho biết, khi bà con phản đối, UBND phường đã xuống hiện trường, phối hợp cùng cán bộ quận động viên, tuyên truyền cho bà con để mọi người thấu hiểu. Hiện tại dự án mở rộng đường vành đai 1 từ Hoàng Cầu-Voi Phục vẫn đang ở trong quá trình quy hoạch công khai, nằm trong dự án quy hoạch tổng thể thành phố, ông Cừ nói.