Vươn tới đích Top đầu ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam

Nhiều chương trình từ thiện nhân văn như "Hè yêu thương", "Tết an bình" đã đến với người nghèo trong những năm qua
Nhiều chương trình từ thiện nhân văn như "Hè yêu thương", "Tết an bình" đã đến với người nghèo trong những năm qua
TP - Trước sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường tài chính, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai nhiều quyết sách quan trọng để phát triển hoạt động kinh doanh theo định hướng bán lẻ, tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, ABBANK còn bền bỉ theo đuổi mục tiêu đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội... 

Kết quả kinh doanh khả quan
Khởi đầu là ngân hàng nông thôn với vốn điều lệ 1 tỷ đồng, mạng lưới chỉ 1 điểm giao dịch với 34 nhân viên, sau 25 năm thành lập, đến nay ABBANK có 165 điểm hoạt động với hơn 3.600 nhân viên. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, tổng tài sản ABBANK đạt 88.586 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm; Lợi nhuận trước thuế đạt trên 592,7 tỷ đồng, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái và tương đương 97% của cả năm 2017… Dự kiến đến cuối 2018, ABBANK sẽ đạt mục tiêu nằm trong nhóm ngân hàng có Tổng tài sản 100.000 tỷ, đạt và vượt kế hoạch lợi nhuận 900 tỷ của cả năm. 

“Trong những năm tới, ABBANK sẽ tiếp tục kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển là một ngân hàng bán lẻ thân thiện. Từ dịch vụ đến sản phẩm, từ chất lượng đến số lượng đều sẽ được tối đa hóa nhằm mang đến cho khách hàng của ABBANK những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ của ngân hàng”.

Bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng giám đốc ABBANK

Trích lời...

Không chỉ đạt được những con số kinh doanh khả quan, ABBANK còn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các đối tác, khách hàng cũng như từ các tổ chức lớn trong nước và nước ngoài. Giữa tháng 8 vừa qua, ABBANK được hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng xếp hạng đối tác với Tiền gửi ngoại tệ từ B2 lên B1 và đánh giá Triển vọng cho tiền gửi nội tệ và phát hành tiền tệ nội địa và ngoại tệ từ Tích cực (B2) sang Ổn định (B1).

ABBANK đạt nhiều thành tích ấn tượng trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển
Cơ sở để ABBANK đạt được những kết quả khả quan trên là do Ngân hàng đã có nền tảng vững chắc được hình thành trong suốt 25 năm kiên trì với mục tiêu phát triển bền vững, lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh. ABBANK đã dành nguồn ngân sách đầu tư khá lớn cho công nghệ, phát triển thêm nhiều dịch vụ gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, như: dịch vụ Ngân hàng điện tử, thu thuế điện tử, thu thuế xuất nhập khẩu, các dịch vụ thu tiền điện nước, điện thoại, bảo hiểm, các sản phẩm thẻ quốc tế doanh nghiệp…

Đặc biệt, ABBANK chính là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên hệ thống ABBANK ATM/POS; và cũng là một trong 6 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cập nhật ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại Samsung Pay hay mới đây nhất (cuối tháng 5/2018), là một trong 15 NH triển khai dịch vụ Nộp thuế hải quan điện tử 24/7.

Theo đuổi mô hình bán lẻ

Không dừng lại ở những dấu ấn kinh doanh tích cực, ABBANK đang thực hiện nhiều hoạt động để hiện thực hóa chiến lược trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ top đầu Việt Nam. Một trong những kế hoạch nổi bật chính là phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng số với các sản phẩm và dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao. 

Theo đó, gần 1.000 tỉ đồng là số tiền mà ABBANK xác định đầu tư cho công nghệ thông tin để chuyển đổi lên Digital banking, trong đó sẽ có 200 đến 300 tỉ dành cho mô hình ngân hàng số. Sự đầu tư này nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cũng là cách tăng cường hiệu quả hoạt động và công tác quản trị rủi ro của Ngân hàng. Để làm được điều đó, rất nhiều công nghệ sẽ được ABBANK đưa vào ứng dụng như nền tảng hợp kênh (omni-channel), trí tuệ nhân tạo, máy học (AI và machine learning) và cơ sở dữ liệu lớn (big data)… để hiểu khách hàng hơn, cá nhân hóa những nhu cầu của họ. 

Bên cạnh đó, ABBANK cũng đẩy mạnh công tác phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao thông qua các kế hoạch tuyển dụng, thu hút “nhân tài”, hay triển khai các chiến dịch đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ và “ươm mầm” đối với lớp quản lý kế cận của Ngân hàng. ABBANK kỳ vọng và tin tưởng rằng, sự đầu tư cho nguồn nhân sự sẽ là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hơn nữa nội lực của Ngân hàng, và góp phần lan tỏa thương hiệu ABBANK là Ngân hàng bán lẻ thân thiện đến với đông đảo khách hàng và thị trường…

Theo đuổi mục tiêu bán lẻ, cùng với định hướng phát triển về con người, ABBANK còn thực hiện các dự án nhằm cơ cấu lại mô hình tổ chức hoạt động, đảm bảo công tác vận hành hệ thống phải là nền tảng vững chắc, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh ở “tiền tuyến”. Dự án chuyển đổi nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của ABBANK được triển khai từ 2017 bước đầu đã mang lại những cải tiến tích cực cho hoạt động kinh doanh của ABBANK, giúp tập trung nguồn lực và hỗ trợ tối đa cho công tác bán hàng và phát triển phân khúc khách hàng cá nhân, khách hàng SMEs. 

Bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng giám đốc ABBANK cho biết, “Trong những năm tới, ABBANK sẽ tiếp tục kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển là một ngân hàng bán lẻ thân thiện. Từ dịch vụ đến sản phẩm, từ chất lượng đến số lượng đều sẽ được tối đa hóa nhằm mang đến cho khách hàng của ABBANK những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ của Ngân hàng”.

Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội
Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững không chỉ đặt trọng tâm vào các hoạt động kinh doanh mà còn phải có tinh thần chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Thấu hiểu điều này, trong suốt quá trình phát triển của mình, ABBANK luôn bền bỉ theo đuổi mục tiêu phụng sự cộng đồng thông qua nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội để hướng tới sự phát triển bền vững. 

Vươn tới đích Top đầu ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam ảnh 1 Theo đuổi mục tiêu bán lẻ, phát triển khách hàng là đích ngắn của ABB

Công tác an sinh xã hội của ABBANK đi theo chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực hướng tới đa dạng đối tượng, mục đích: Hỗ trợ người nghèo, Hỗ trợ y tế, Khắc phục hậu quả thiên tai, Hỗ trợ xây trường học hoặc cơ sở vật chất, đường nông thôn, các hoạt động nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường sống xanh…

Trong vòng 10 năm từ 2008 đến đầu năm 2018, ABBANK đã dành gần 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, có thể kể tới nhiều chương trình thiết thực và có ý nghĩa nhân văn như “Tết An Bình” dành cho các gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước nhân dịp Tết nguyên đán (10 năm liên tiếp từ năm 2010 đến nay); chương trình từ thiện Hè yêu thương (liên tiếp từ năm 2010 đến 2014);  tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo cho toàn thể cán bộ công nhân viên ABBANK (liên tiếp từ năm 2009 đến nay)…

Nhiều giải thưởng cao quý
ABBANK đã được các tổ chức uy tín bình chọn và trao nhiều giải thưởng lớn để ghi nhận sự phát triển bền vững: NH Phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018 và NH có Dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018 do Global Banking and Finance Review bình chọn; Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2017 do Hội đồng Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng;...

Mới đây, trong Ngày hội ABBANK Family Day, nhà băng này đã quyên góp được gần 600 triệu đồng ủng hộ các em nhỏ “lá chưa lành” trong chương trình “Cặp lá yêu thương” do VTV thực hiện và các em nhỏ Làng trẻ em SOS Việt Nam.  

ABBANK cam kết, trong những năm tới, số lượng các chương trình thiện nguyện và những người được hưởng lợi từ các hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục tăng lên về số lượng, chất lượng cũng như đa dạng hơn về nội dung như cung cấp cơ sở vật chất, điện đường trường trạm hoặc tài trợ cơ sở vật chất cho trường học trên toàn quốc. 

MỚI - NÓNG