TPO - Các địa phương ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, TPHCM đang đốc thúc, tháo gỡ khó khăn để tìm cách tăng tốc độ giải ngân giải ngân vốn đầu tư công.
TPO - Dự án sân bay quốc tế Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất 3 giai đoạn vào năm 2040. Để tạo thuận lợi cho việc kết nối với sân bay Long Thành, hàng loạt tuyến cao tốc, các dự án giao thông trọng điểm cũng đã và đang được triển khai thi công.
TPO - Đảng bộ tỉnh Tiền Giang đã đặt ra mục tiêu trong 5 năm trở thành “tỉnh phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” và “phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh tự cân đối ngân sách”.
TP - Trao đổi với Tiền Phong về câu chuyện “phân vùng để làm gì”, GS.TSKH Nguyễn Quang Thái (ảnh), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học kinh tế Việt Nam cho rằng, các cơ quan chức năng cần kiến nghị thêm về cơ chế điều hành, điều tiết trong các vùng; tất cả dàn hàng ngang thì không bao giờ tiến nhanh được.
TPO - “Nhiều nơi chỉ cắt giảm về số lượng thủ tục, nhưng thời gian thực hiện thủ tục thì không cắt giảm, thậm chí còn tăng cao hơn”, Tổng giám đốc tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung bày tỏ tại Hội nghị Phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, sáng 25/6.
Nhằm phục vụ khách hàng rộng hơn và khai thác các thị trường tiềm năng hiệu quả nhất, trong 2 ngày 10-11/5/2018, HDBank tưng bừng khai trương HDBank Tầm Vu (262 Đỗ Tường Phong, Khóm 1, Thị Trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) và HDBank Ba Tri (34 đường 19/05, Thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).
TP - Ngày 25/5, tại tọa đàm “Đầu tư cho giao thông Nam bộ”, nhiều chuyên gia cho rằng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đóng góp hơn 42% GDP, 60% ngân sách quốc gia và chiếm 40% kim ngạch xuất khẩu cả nước, nhưng tốc độ phát triển hạ tầng giao thông rất chậm, cần ưu tiên nguồn lực nhiều hơn cho khu vực này.
TP - Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ được đánh giá là khu vực hội tụ nhiều lợi thế nhất trong cả nước. Tuy nhiên, nơi đây vẫn chưa phát huy hết lợi thế đang có và còn tình trạng mạnh ai nấy làm, thiếu sự liên kết, hợp tác để phát triển.