Tính đến sáng nay, người dùng mạng xã hội GAPO có thể tạo tài khoản và truy cập trên các ứng dụng thuộc nền tảng iOS và Androind. Tuy nhiên, phiên bản web ở địa chỉ Gapo.vn vẫn tạm ngưng hoạt động và chỉ dẫn người dùng chuyển sang việc tải ứng dụng.
Vào chiều và tối qua, nhiều người thử tạo tải khoàn và truy cập GAPO phàn nàn về việc mạng xã hội này gặp vấn đề về truy cập cả ở ứng dụng trên điện thoại. Dù có thể truy cập song người dùng không thể tạo tài khoản mới hay đăng bài, chia sẻ bài viết của mình. GAPO sau đó đưa ra thông báo tạm ngưng toàn bộ hệ thống để nâng cấp, sửa lỗi. Điều này gây bất ngờ vì mạng xã hội này vừa ra mắt trước đó ít giờ.
Mạng xã hội Gapo do Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo sáng lập, nhận vốn đầu tư 500 tỷ đồng trong giai đoạn 1 với mục tiêu có 50 triệu người dùng. Con số này gần bằng số lượng người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. Đây là mạng xã hội được xây dựng bởi đội ngũ người Việt. Gapo được giới thiệu là sân chơi hoàn toàn mới để giới trẻ thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính riêng. Đại diện của mạng xã hội này cho biết, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital trong giai đoạn 1 của dự án với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng.
Đại diện Gapo cũng cho biết sứ mệnh của mạng xã hội này là muốn trở thành mạng xã hội lớn nhất trong phân khúc cho giới trẻ, kết nối người Việt với thế giới, hướng phát triển lấy người dùng là trọng tâm. Theo ông Hà Trung Kiên, Tổng giám đốc đồng thời là đồng sáng lập Gapo, mạng xã hội này sẽ tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Người tham gia sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để trang trí ngôi nhà của mình trên Gapo. Giao diện trang cá nhân sẽ được thiết kế theo phong cách riêng với những hình nền, màu sắc tùy biến giúp người dùng thể hiện thẩm mỹ và màu sắc cá nhân. Trong giai đoạn sau, người dùng có thể video, âm nhạc, hoặc hình ảnh tương tác khác trên trang cá nhân.
Bên cạnh việc bảo mật tài khoản, Gapo được giới thiệu có các chức năng cơ bản như các mạng xã hội khác như cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.
Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, có team kiểm duyệt, lọc tin xấu dựa trên report người dùng. Trong tương lai, mạng xã hội này sẽ dùng trí tuệ nhân tạo và machine learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh.
Theo Giám đốc Chiến lược Gapo, ông Dương Vi Khoa, mạng xã hội này sẽ tiến hành chia sẻ doanh thu với người dùng theo cách mà YouTube đang làm. Đây là điểm khác biệt với mạng xã hội lớn nhất hành tinh là Facebook hiện nay. Theo đó, chỉ cần bài viết có nhiều lượt xem, người dùng sẽ được trả tiền cho nội dung mà họ đăng tải.