Vụ phụ huynh đánh cô giáo vì con hạnh kiểm trung bình: Xem xét kỷ luật

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Liên quan đến vụ phụ huynh (cũng là giáo viên) xông vào nhà đánh cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình, cơ quan chức năng huyện Đắk Glong đã xử phạt người đánh 6,5 triệu đồng, đồng thời họp để xem xét kỷ luật.

Chiều 2/6, ông Trần Nam Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cho biết, công an huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính ông L.M.D. 6,5 triệu đồng.

"Chúng tôi đã có báo cáo đầy đủ nội dung vụ việc gửi UBND tỉnh Đắk Nông. Hành vi của ông D. chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. UBND huyện Đắk Glong sẽ xử lý kiểm điểm ông D., đồng thời họp xét nếu đến mức phải xử lý kỷ luật thì sẽ kỷ luật. Sau khi có kết quả xử lý, chúng tôi sẽ tuyên truyền, nhắc nhở đến các trường trên địa bàn quản lý các chuẩn mực về đạo đức và ứng xử của cán bộ, nhà giáo trong quan hệ với các đồng nghiệp, với học sinh, phụ huynh", ông Trần Nam Thuần cho biết thêm.

Vụ phụ huynh đánh cô giáo vì con hạnh kiểm trung bình: Xem xét kỷ luật ảnh 1

Cô giáo Vũ Thị Kim Q. bị phụ huynh học sinh hành hung

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Nông có báo cáo gửi UBND tỉnh liên quan đến vụ cô Vũ Thị Kim Q., giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Lê Duẩn (Đắk G’long) bị phụ huynh hành hung tại nhà riêng.

Người hành hung là ông Lê Mậu D., giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thuộc quản lý của Phòng GD&ĐT huyện Đắk G’long.

Cụ thể, vào khoảng 18h20 ngày 25/5, ông Lê Mậu D. - bố của học sinh Lê Mậu Q., lớp 12C1 đã tự ý xông vào nhà riêng của cô Q. (ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'long) chửi bới, xúc phạm và hành hung cô giáo. Sau khi được hàng xóm, người thân can ngăn, ông D. đã rời đi khỏi nơi xảy ra sự việc.

Cô Q. cho biết, nguyên nhân có thể do trong tiết 4, môn ngữ văn, lớp 12C1 (ngày 10/4), em Q. vào lớp muộn hơn 15 phút nên cô đã nhắc nhở nam sinh này về lỗi đi muộn. Tuy nhiên, em Q. vẫn tranh cãi, có thái độ không hợp tác, không đúng chuẩn mực.

Khi cô Q. yêu cầu học sinh này xuống văn phòng đoàn thanh niên nhà trường để giáo viên chủ nhiệm và đoàn thanh niên xử lý, em Q. đã chống đối, đứng trước cửa lớp có lời lẽ và hành động (nhảy múa) thách thức giáo viên. Sau tiết dạy, cô Q. có phê hành động của em này vào sổ đầu bài.

Ngày 12/4, đoàn thanh niên nhà trường mời phụ huynh lên trường để trao đổi về việc vi phạm của em Q. Một ngày sau, giáo viên chủ nhiệm đã họp xét kỷ luật em Q. tại lớp với hình thức “hạ một bậc hạnh kiểm” trong năm học 2022 - 2023.

Ngày 20/5, nhà trường tổ chức họp xét hạnh kiểm học sinh khối 12 năm học 2022 - 2023 và xếp hạnh kiểm nam sinh Q. loại trung bình với số phiếu 11/14. Cùng ngày, phụ huynh em này có đơn kiến nghị về việc xếp loại hạnh kiểm của em Q.

Đến ngày 22/5, nhà trường đã tổ chức họp xét lại hạnh kiểm năm học cho em Q. và kết quả 16/19 số phiếu xếp loại hạnh kiểm trung bình. Căn cứ vào các biên bản cuộc họp và đánh giá, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, đoàn thanh niên, nhà trường đã xếp loại hạnh kiểm năm cho em Q. ở mức trung bình.

Không bằng lòng trước việc con mình bị xếp loại hạnh kiểm trung bình, phụ huynh em Q. đã nhiều lần gọi điện xúc phạm cô Q. Sau đó, xảy ra sự việc ông D. hành hung cô giáo vào tối 25/5.

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.