Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 19/6, Honda Việt Nam hoàn tất thủ tục giao xe mới cho anh Trần Thiên Thông, chủ sở hữu chiếc sedan Civic 2022 bị lỗi sơn. Đồng thời, đại lý Võ Văn Kiệt, nơi trực tiếp bán xe cho chủ sở hữu được yêu cầu khẩn trương đáp ứng những thỏa thuận giữa hai bên trong việc bổ sung các tính năng tùy chọn trên xe. 

Chủ sở hữu của chiếc Honda Civic RS bị mất lớp sơn 'zin' là anh Trần Thiên Thông, hiện cư trú và làm việc tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, anh Thông mua chiếc Honda Civic RS màu trắng, sản xuất năm 2022, nhập khẩu Thái Lan tại đại lý Honda Phước Thành (số 63 Võ Văn Kiệt, Thành phố Hồ Chí Minh) vào tháng 2 năm nay.

Ngay từ lúc mới nhận xe mới, người chủ đã phát hiện điểm bất thường của lớp sơn xe, cụ thể tại vị trí trí cửa sau, bên ghế lái. Anh Thông cho rằng chi tiết này đã bị sơn một lớp khác vì có màu tách biệt với tổng thể của xe.

Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách ảnh 1

Chiếc xe bị mất lớp sơn "zin" của anh Thông.

Sau quá trình thỏa thuận và tìm hiểu nguyên nhân, Honda Việt Nam đã có văn bản khẳng định độ dày của bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tức là lệch 3-4 lần so với nguyên bản của nhà máy. Màu sơn cũng không trùng với màu tổng thể của chiếc xe, cho biết "đã có dấu hiệu sửa chữa". Sau đó, thương hiệu Nhật Bản đồng ý đổi xe mới cho anh Thông vào ngày 19/4.

Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách ảnh 2

Đề xuất đổi xe mới của Honda Việt Nam.

Đáng chú ý, tại thời điểm bàn giao xe, các đại lý quanh khu vực Bảo Lộc - Lâm Đồng đều đã hết Civic RS màu trắng sản xuất năm 2022, đúng như phiên bản của anh Thông. Vì thế, phía Honda Việt Nam quyết định đổi cho khách hàng một chiếc khác nhưng được sản xuất năm 2023. Việc bàn giao này sẽ do đại lý Honda Võ Văn Kiệt đảm nhận và chịu mọi chi phí vận chuyển cũng như các thủ tục lăn bánh.

Kể từ ngày 19/4 đến lúc nhận xe mới, anh Trần Thiên Thông sẽ được Honda Việt Nam cấp cho một chiếc xe khác để đáp ứng các nhu cầu di chuyển hàng ngày. Về phần chiếc Honda Civic lệch màu sơn cửa, HVN sẽ thu hồi lại xe về tìm rõ nguyên nhân.

Mới đây, chủ nhân chiếc Civic RS cho biết phía Honda Việt Nam (HVN) đã bàn giao xe mới vào đêm ngày 19/6 và hoàn tất mọi thủ tục trong ngày hôm sau 20/6.

Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách ảnh 3

Đại diện Honda Việt Nam và đại lý Honda Võ Văn Kiệt đều có mặt trong buổi bàn giao xe mới.

Trao đổi sau khi nhận xe mới, anh Thông nói: "Qua sự việc ngoài ý muốn này tôi thấy cách xử lý của Honda Việt Nam rất có trách nhiệm".

Về phía đại lý Honda Võ Văn Kiệt, đơn vị này đã đảm bảo nhiệm vụ đổi, giao xe cho khách hàng. Tuy nhiên, cửa hàng tại TP HCM cần khẩn trương bổ sung những tùy chọn gắn trên xe ban đầu, nhằm giúp người tiêu dùng có trải nghiệm trọn vẹn và an toàn hơn.

Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách ảnh 4
Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách ảnh 5

Biên bản bàn giao xe còn đề cập tới một số tính năng tùy chọn chưa trả khách.

MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.