Vụ BOT tránh Biên Hòa: Người ký giấy mời tài xế từng 'nhúng chàm'?

Ô tô đỗ chặn đường vào ngày 5/10
Ô tô đỗ chặn đường vào ngày 5/10
TPO - Ngày 21/10, thượng tá Võ Đình Thường, phó phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai lên tiếng về việc ký giấy mời các tài xế vụ BOT tránh Biên Hòa và những điều tiếng về ông trong quá trình công tác.
Vụ BOT tránh Biên Hòa: Người ký giấy mời tài xế từng 'nhúng chàm'? ảnh 1

Ô tô đỗ chắn đường vào ngày 5/10

Ông Thường khẳng định, phải nói rõ rạch ròi việc CSGT Đồng Nai ký giấy mời các tài xế đến làm việc không phải vì việc dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa mà là giải thích tuyên truyền cho họ hiểu về hành vi phạm đậu đỗ xe trên quốc lộ 1 gây cản trở giao thông trong ngày 5/10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội (điều này cơ quan chức năng đã có đầy đủ cơ sở pháp lý).

Theo ông Thường, việc ký giấy mời không phải là công việc cá nhân mà với tư cách cán bộ lãnh đạo phòng CSGT được phân công quản lý đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 phụ trách tuyến đường tránh TP Biên Hòa. Đồng thời đây cũng là chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai nhằm tuyên truyền giáo dục các tài xế về việc chấp hành pháp luật nhà nước về trật tự giao thông.

Trước thông tin, từng bị kỷ luật, thậm chí ra khỏi ngành nhưng lại được thăng chức, ông Thường cho biết: “Tôi chưa bao giờ bị ra khỏi ngành. Thời điểm năm 2003, khi đang giữ chức vụ trưởng trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Dầu Giây bị báo chí  phản về tiêu cực, cấp trên điều chuyển tôi qua phòng Cảnh sát trật tự hành chính, đến năm 2005 tôi được bổ nhiệm là đội trưởng Cảnh sát 113. Năm 2010 được bổ nhiệm làm Phó phòng cảnh sát Môi trường. Đến năm 2015 được điều chuyển làm Phó phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ- đường sắt”.

Ông Thường nói: “Tôi nghĩ, trong công tác đôi lúc cũng không tránh khỏi sai lầm, nhưng vấn đề là mình biết sai lầm để sửa chữa. Tôi đã phấn đấu suốt 14 năm, tổ chức đã ghi nhận điều này. Việc bổ nhiệm tôi là cả một quá trình hết sức chặt chẽ. Còn nói tôi là con rể của chủ đầu tư dự án BOT đường tránh Biên Hòa là không đúng mà chỉ có việc con gái tôi lấy cháu của lãnh đạo Cty Cường Thuận, chủ đầu tư dự án này. Tuy nhiên, mọi việc đều rõ ràng, không có riêng tư gì ở đây”.

Trước đó, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai đã phát giấy mời làm việc đối với một số tài xế, chủ phương tiện. Những tài xế, chủ phương tiện này bị cho là liên quan đến việc gây ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa (xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), dẫn đến tê liệt tuyến quốc lộ 1 đoạn qua huyện Trảng Bom trong ngày 5/10.

Một chủ phương tiện cho biết, giấy mời của ông do thượng tá Võ Đình Thường, phó Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký ngày 13/10.

Theo nội dung giấy mời, chủ phương tiện được mời có mặt lúc 9h ngày 25/10 tại Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai gặp cán bộ đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt, để làm việc.

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.