Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu xe điện sẽ đóng góp một nửa doanh số bán hàng vào giữa thập kỷ này và chỉ bán xe điện vào năm 2030. Jim Rowan - Giám đốc điều hành của Volvo - nhận định nhu cầu sử dụng xe điện của hãng vẫn đang tăng trưởng mạnh, đặc biệt ở châu Âu.
Lãnh đạo của Volvo tin rằng xe điện sẽ giúp hãng duy trì vị thế trong tương lai. |
Trong năm qua, nhiều nhà sản xuất ô tô đã cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng của xe điện sẽ chậm bởi nhu cầu kém, giảm giá mạnh, trợ cấp thấp hơn và các vấn đề về chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, Volvo tuyên bố không có kế hoạch tham gia vào cuộc chiến giá cả do Tesla "châm ngòi" vì đây là một thương hiệu cao cấp và đạt được tỷ suất lợi nhuận tốt trên các sản phẩm chạy điện.
Giám đốc điều hành cho biết chi phí sản xuất xe điện cao hơn do gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ cũng sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng. Ông Jim Rowan khẳng định mọi vấn đề phát sinh sẽ do Volvo tự chi trả.
Ngoài ra, thương hiệu Thuỵ Điển hứa hẹn sẽ hoàn toàn độc lập vào vấn đề sản xuất xe điện nhằm vẫn đảm bảo độ an toàn, yếu tố khiến nhà sản xuất này được nhiều người dùng biết đến.
Hiện nay, Volvo Cars đang sở hữu 48% cổ phần của thương hiệu xe điện Polestar. Khoản đầu tư của Volvo Cars sẽ thúc đẩy Polestar sẵn sàng cho giai đoạn lớn tiếp theo là ra mắt hai mẫu xe Polestar 3 và Polestar 4.
Volvo C40 được dự đoán là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Thuỵ Điển tại Việt Nam. |
Đặc biệt, theo những chia sẻ bên lề của sự kiện Singapore Motorshow, Volvo C40 và Volvo EX30 có thể là một trong những mẫu xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Tại Thái Lan, sản phẩm sử dụng 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất hơn 400 mã lực. Ở thị trường Mỹ, Volvo C40 sẽ cạnh tranh cùng Audi Q4 e-tron, Genesis GV60, Mercedes-Benz EQB và Tesla Model Y.