Vincom Retail của ông Phạm Nhật Vượng lãi đậm

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trong quý III, Vincom Retail ghi nhận hơn 1.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng trưởng 72% so với cùng kỳ.

Ngày 24/10, Công ty CP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) công bố báo cáo tài chính quý III với kết quả kinh doanh tăng trưởng cao.

Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý III đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Cụ thể, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 268 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và Điện Biên cho khách hàng, đóng góp hơn 1.300 tỷ đồng (tương đương 39%) vào tổng doanh thu. Hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu gần 2.000 tỷ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận hơn 1.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý III, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần đạt gần 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 72% so với cùng kỳ.

Vincom Retail của ông Phạm Nhật Vượng lãi đậm ảnh 1

Tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý III đạt 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 trung tâm thương mại tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.

Ngoài ra, các yếu tố như uy tín thương hiệu, mô hình trung tâm thương mại hiện đại ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của đối tác và người tiêu dùng.

Cụ thể, Guess - thương hiệu thời trang đến từ Mỹ với 40 năm trên bản đồ thời trang thế giới đã lựa chọn Vincom Center Đồng Khởi (TPHCM) là điểm đến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi lần đầu góp mặt tại hệ thống Vincom cũng đã cho ra mắt thiết kế nhà hàng đặc biệt chưa từng có, mang dáng dấp của cố đô Kyoto vượt thời gian.

“Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực”, báo cáo của VRE nêu.

MỚI - NÓNG