Viettel nói gì về việc khách hàng bị kích hoạt sim rác?

TPO - Không trả lời trực tiếp vào câu hỏi của phóng viên về việc vì sao nhiều thuê bao phát hiện mình vô tình là chủ sim lạ, đại diện Viettel cho biết, Viettel đang duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát các Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông thường xuyên. Tuy nhiên việc xóa hoàn toàn sim rác, sim không chính chủ cần có thời gian và sự ủng hộ của khách hàng.

Dưới đây là trả lời của Viettel về việc khách hàng bỗng dưng là chủ thuê bao lạ.

PV: Gần đây, nhiều khách hàng phản ánh, khi kiểm tra thông tin thuê bao, họ vô tình phát hiện mình là chủ của số lạ dù trước đó họ chưa từng đăng ký sử dụng. Vậy xin cho biết, đâu là nguyên nhân dẫn đến việc này?

Viettel:  Nghị định 49/2017/NĐ-CP có hiệu lực là cơ hội để các doanh nghiệp và khách hàng rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao, tránh trường hợp khách hàng phải đứng tên những thuê bao không mong muốn. Viettel sẽ hỗ trợ khách hàng xác nhận và chỉ giữ lại những thuê bao khách hàng đang sử dụng thực sự.

Viettel nói gì về việc khách hàng bị kích hoạt sim rác? ảnh 1 Nhiều khách hàng "tá hỏa" phát hiện mình là chủ thuê bao lạ 

PV: Theo Viettel, có hay không tình trạng đại lý, nhân viên nhà mạng sử dụng chứng minh thư của khách hàng để kích hoạt sẵn thuê bao. Vì trên thực tế, trong đợt thu hồi sim rác năm 2017 của các nhà mạng có tới 23 triệu sim rác bị thu hồi?

Viettel: Hiện nay, Viettel đang duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát các Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông thường xuyên (và có các chế tài rất nghiêm khắc). Đến thời điểm hiện tại đã hạn chế tối đa số lượng sim kích hoạt sẵn. Tuy nhiên việc xóa hoàn toàn sim rác, sim không chính chủ cần có thời gian và sự ủng hộ của khách hàng.

PV: Nhà mạng có giải pháp nào để tránh tình trạng này?

Viettel: Với thuê bao đăng ký mới, Viettel có bộ phận kiểm tra và duyệt lại các thông tin đăng ký thuê bao, bao gồm tính chính xác của thông tin, so sánh trùng khớp giữa thông tin trên hồ sơ và thông tin trên hệ thống, ảnh chụp chân dung đúng quy chuẩn.

Với thuê bao cũ đang hoạt động: Viettel tích cực truyền thông đến khách hàng qua tin nhắn, thông cáo báo chí, website chính thức và tại toàn bộ các hệ thống điểm giao dịch để khách hàng chủ động kiểm tra thông tin và chuẩn hóa bảo vệ sim chính chủ của mình. Viettel cung cấp các công cụ để khách hàng chủ động tra cứu thông tin thuê bao và tự chuẩn hóa thông tin chính chủ tại nhà, không phải ra cửa hàng. Ngoài ra, với các kênh này, khách hàng cũng có thể hướng dẫn, hỗ trợ người thân tự chuẩn hóa thông tin thuê bao.

PV: Với những trường hợp vô tình là chủ sim rác, muốn hủy thì làm như nào?

Viettel: Khi khách hàng phát hiện các thuê bao không mong muốn có thể liên hệ các kênh sau để được hỗ trợ gồm gọi tổng đài 198 (miễn phí), ra các cửa hàng giao dịch chính thức của Viettel. Khi ra cửa hàng, khách hàng mang sim gốc, chứng minh nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước, nhân viên Viettel sẽ hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng.

Xin chân thành cảm ơn!

MỚI - NÓNG