Theo Yamaha Việt Nam, những chiếc Acruzo sản xuất từ 22/9/2015 tới 3/8/2016 (gồm 31.650 xe), đã sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất, dẫn tới xe bị rung giật khi chạy ở tốc độ chậm. Đây là lỗi về chất lượng sản phẩm và không ảnh hưởng đến an toàn khi sử dụng xe, theo Yamaha.
Theo thông báo từ Yamaha, những chi tiết khiến xe dính lỗi được sản xuất bởi một đơn vị đối tác. Phần tiếp xúc giữa nồi côn và côn văng do sử dụng vật liệu mềm nên gây ra tình trạng dính, dẫn đến hiện tượng rung giật khi chạy xe ở tốc độ chậm.
Theo đó, Yamaha sẽ thay thế bố côn mới cho những chiếc Acruzo nằm trong diện triệu hồi. Ngoài ra, những chiếc xe được cập nhật phần mềm ECU để khắc phục lỗi kể trên.
Đây không phải là những chiếc xe tay ga đầu tiên trên thị trường gặp vấn đề rung giật khi đi ở tốc độ chậm. Vespa với động cơ LEADER trước đây thường xuyên gặp hiện tượng này, đã được xử lý tốt với động cơ thế hệ hiện tại. Bản thân Yamaha cũng có xe tay ga dính lỗi này, gần đây nhất chính là chiếc Nozza Grande, người anh em của Acruzo.
Tuy nhiên, Yamaha chỉ triệu hồi Acruzo mà không triệu hồi Grande, các khách hàng gặp phải hiện tượng rung giật trên xe Grande khi tới các đại lý sẽ được thay thế bộ côn cải tiến để khắc phục.
Việc nhiều khách hàng than phiền về chất lượng xe tay ga của Yamaha khiến cho các đối thủ khác có thêm cơ hội trên thị trường. Hiện tại, Yamaha vẫn còn con át chủ bài bán tốt là chiếc Exciter 150.