Nhiều người hâm mộ đã tỏ ra thắc mắc khi chỉ có khoảng 15.000 vé được VFF bán online (chiếm 45% số lượng vé), trong khi sức chứa sân trên 40.000 chỗ.
Ông Lê Hoài Anh giải thích: "Theo hợp đồng thì chúng tôi phải có trách nhiệm bán vé cho nhà tài trợ giải. Mọi người đều biết, các nhà tài trợ là những đơn vị đóng góp tài chính cho giải đấu. Họ có quyền dùng vé đó làm phần thưởng cho các đại lý hoặc làm phần thưởng khuyến mại. Điều này cũng rất bình thường. Chính vì thế, đơn vị tài trợ chính có lượng vé rất lớn.
Được biết, VFF phải in 4.000 vé mời, 3.200 vé cho cổ động viên (CĐV) Philippines, vé cho LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), vé bán cho Hội CĐV Việt Nam, vé bán cho các nhà tài trợ của đội tuyển, bán cho các cơ quan truyền thông...
"Nhìn vào số lượng vé trả quyền lợi tài trợ, rất nhiều người sẽ không hài lòng. Nhưng tất cả cần hiểu, những đơn vị đó bỏ tài chính ra tổ chức giải nên họ có quyền lợi. Khi đăng cai bất cứ sự kiện nào của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), chúng ta phải ký các điều khoản trách nhiệm của nước đăng cai, trong đó có quy định số giấy mời, số vé trả quyền lợi", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.
Nói về công tác bán vé online trận Việt Nam - Philippines, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Dung lượng đường truyền có thể đáp ứng tối đa 150.000 người/lượt. Tuy nhiên, nếu như vậy chỉ bán được trong hai giây. Do vậy, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Trước đó, chúng tôi cũng đã tính đến kịch bản xấu nhất là ĐT Việt Nam phải đá trận bán kết lượt đi vào ngày 2/12 tại sân Mỹ Đình. Nếu như vậy, thời gian truy cập không đủ, có thể thời gian bán chỉ trong vài giây. Lúc đó sẽ có ý kiến trách cứ sao lại mở bán hết nhanh như vậy. Sau đợt này, chúng tôi sẽ khảo sát và chuẩn bị sớm thời điểm mở bán trong 1-2 phút".
Cũng theo Tổng thư ký VFF, lần đầu tiên bán vé qua hình thức online, VFF đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều. VFF sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để phục vụ người hâm mộ được tốt hơn.
"Khi bắt đầu áp dụng, thử nghiệm cái gì mới cũng sẽ có những trải nghiệm để tìm phương án tốt nhất. Thực tế, chúng tôi đã thực hiện tất cả các phương án đúng như nguyện vọng của người hâm mộ là xếp hàng bán trực tiếp, rồi bán online. Bất cứ một phương thức nào, trong đó có việc thanh toán điện tử, cũng dẫn đến nhiều người bị yếu thế trong cuộc cạnh tranh này. Người hâm mộ cần thông cảm và chấp nhận", Tổng thư ký VFF nói.