Vì sao cây cầu vòm sắt hơn 60 tỷ đồng thưa vắng người đi lại ở Thủ đô
TPO - Đề cập đến việc cầu vòm thép 65 tỷ đồng dù được đưa vào khai thác sử dụng hơn 6 tháng nhưng vẫn vắng bóng người đi lại, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc xây dựng cây cầu này là để "đi trước đón đầu, phục vụ cho nhu cầu đi lại trong tương lai".
Cận cảnh cây cầu vòm sắt 60 tỷ đồng thưa vắng người đi lại: Xây để 'dự báo' theo nhu cầu tương lai
Mới đây tại cuộc họp báo về thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II/2023 của thành phố: Ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội đã trả lời câu hỏi của báo chí về cây cầu vòm sắt trị giá 65 tỷ đồng qua hồ Linh Đàm đã hoàn thành dịp 2/9/2022, nhưng rất vắng người đi, có hay không sự lãng phí khi đầu tư xây dựng cầu vòm thép này...
Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số là rất lớn trong thời gian tới.
Do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt này là cần thiết, để "đi trước đón đầu", phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong tương lai.
Cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Tp.Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 và được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.
Dù đã đi vào khai thác khoảng 6 tháng nay, những ghi nhận của PV báo Tiền Phong vào các khoảng thời gian cao điểm hàng ngày, vẫn khá thưa thớt người qua lại.
Theo người dân tại đây, lý do vắng người qua lại vì một phần hành trình di chuyển xa hơn đường bên ngoài và do khó trong việc tiếp cận.
Cô Minh người dân sinh sống gần cây cầu cho biết: "Từ ngày cầu đưa vào sử dụng, chưa bao giờ tôi thấy đông đúc cả, mật độ lưu thông vắng lắm, cây cầu trở thành điểm lý tưởng cho tôi đi xe đạp tập thể dục hàng ngày"
Rác thải chất thành từng đống trên thành cầu.
Dù đang trong giờ cao điểm sáng 4/7 nhưng hình ảnh xe máy di chuyển lên cầu vòm thép vẫn rất vắng, lâu lâu mới lại có một vài xe lác đác qua lại.