Vàng mã rải đầy gây nguy hiểm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Vàng mã rải đầy gây nguy hiểm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài hơn 105 km được khởi công từ tháng 5/2008, thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12/2015 cho phép chạy tối đa 120 km/h. Đơn vị quản lý cao tốc ước tính trung bình mỗi ngày có 10-12 đoàn xe phục vụ tang lễ đi trên cao tốc. Xe tang đi đến đâu bà con rải tiền vàng đến đó làm tăng nguy cơ tai nạn và mất vệ sinh môi trường.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự án được khởi công từ tháng 5/2008, thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12/2015. Tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB).

Đơn vị quản lý cao tốc ước tính trung bình mỗi ngày có 10-12 đoàn xe phục vụ tang lễ đi trên cao tốc. Xe tang đi đến đâu bà con rải tiền vàng đến đó, nhất là đoạn từ nút giao đường Phạm Văn Đồng (Hải Phòng) đến nút giao quốc lộ 10 Hải Dương.

Giấy tiền vàng bay vào kính làm khuất tầm nhìn người lái xe, không chỉ làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông mà còn làm mất vệ sinh môi trường.

Vàng mã rải đầy gây nguy hiểm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ảnh 1

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch từng ban hành thông tư cấm rải tiền Việt Nam và các loại tiền của nước ngoài trên đường đưa tang, nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Ngoài khía cạnh ảnh hưởng vệ sinh, cảnh quan môi trường, rải vàng mã còn tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng cắm biển cấm, phát tờ rơi tuyên truyền và điều động nhân viên tuần đường ra hiện trường thu dọn vàng mã. 

Tuy nhiên, họ gặp khá nhiều khó khăn khi trời mưa gió và đặc biệt rất nguy hiểm khi đối diện các phương tiện di chuyển tốc độ cao trên đường.

Theo Theo Vietnamnet
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…