Vận chuyển thuê ma túy, sơn nữ lĩnh án tử hình

Các bị cáo tại tòa án Hà Nội.
Các bị cáo tại tòa án Hà Nội.
TPO - Cô gái học hết lớp 9 đã rời nhà xuống thành phố làm thuê và đã nhận lời chuyển thuê ma túy với tiền công 10 triệu đồng/bánh nên giờ đây phải nhận án tử hình.

Ngày 10/1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt án tử hình với các bị cáo Vi Trung Hiển (SN 1988, ở Lộc Bình, Lạng Sơn) và Lường Thị Huấn (SN 2000, ở Mường Chà, Điện Biên) cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, Hiển được một người tên Thắng (chưa làm rõ được) sống tại biên giới Việt – Lào thuê vận chuyển heroin từ Điện Biên về Lạng Sơn với tiền công 15 triệu đồng/bánh. Theo hướng dẫn của Thắng, ngày 5/6/2018, Hiển nhận từ một thanh niên không rõ 10 bánh heroin và 3 triệu đồng tiền đi đường, hẹn khi giao hàng sẽ trả hết tiền công.

Hôm sau, Hiển gọi điện cho Lường Thị Huấn, thuê lại cô gái này vận chuyển heroin với giá 10 triệu đồng/bánh. Huấn đồng ý nên cho Hiển mang ma túy tới phòng trọ của mình, cất giấu trong vali rồi nhận 2 triệu đồng tiền đi đường. Hai người thống nhất sau khi Huấn chuyển hàng thành công, Hiển sẽ cho cô gái 100 triệu đồng.

Sau đó, Huấn bắt xe khách xuống Hà Nội nhưng khi đến bến xe Mỹ Đình đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Vi Trung Hiển đón xe khách khác đi sau, xuống tới Hà Nội biết Huấn đã bị bắt nên cũng đi đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Huấn khai thêm ngày 22/5/2018 đã chuyển trót lọt 4 bánh heroin cho Hiển từ Điện Biên về Lạng Sơn và nhận 50 triệu đồng tiền công. Tuy nhiên, Hiển không thừa nhận việc này nên công an không đủ căn cứ làm rõ.

Được biết, Lường Thị Huấn mới học hết lớp 9 và đã rời nhà xuống thuê trọ tại thành phố Điện Biên. Huấn là người Kháng – một trong những dân tộc ít người tại Việt Nam.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.