UOB hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng vượt qua con số 7 triệu, tính đến ngày 31/3. Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng tại thị trường này.
Cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia vào cuối năm 2023, bốn thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ USD Singapore cho doanh thu của ngân hàng trong cả năm. Với các danh mục sản phẩm của Citigroup tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh thẻ và khoản vay tín chấp, nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của UOB đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý I vừa qua.
UOB đã mua xong mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. |
Bốn thị trường Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng dịch vụ tài chính cá nhân của UOB trong quý đầu tiên của năm 2023. Tính đến tháng 3/2023, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.
Sau thương vụ mua lại, UOB đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại ASEAN để củng cố vị trí của ngân hàng trong mảng thẻ tiêu dùng Visa và thẻ tín dụng tiêu dùng của Mastercard xét về mặt tổng hóa đơn thanh toán.
Số lượng thẻ UOB trong khu vực đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, tính đến ngày 31/12/2022. Trong quý đầu tiên của năm 2023, tổng hóa đơn thanh toán xuyên biên giới đối với thẻ tín dụng UOB tại ASEAN đã tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở Singapore, khoảng 1,3 triệu thẻ tín dụng UOB đang được sử dụng, tương ứng với cứ hai chủ thẻ tại Singapore thì một trong số họ sử dụng thẻ của UOB. Ngoài ra, ngân hàng cũng thực hiện các chương trình giao dịch, hoàn tiền và điểm thưởng lớn nhất tại Singapore.