Là ngôi làng có nghề truyền thống nấu phở hàng trăm năm tuổi nhưng chưa lúc nào người làng Vân Cù được hòa mình trong một không gian phở quy mô và thu hút thực khách đông đảo như vừa qua. Đem tới hương vị phở truyền thống, bên cạnh hàng chục gian hàng của người làng Vân Cù là hàng trăm gian hàng đến từ rất nhiều thương hiệu phở nổi tiếng, thuộc các vùng miền khác nhau. Trưa ngày 11/12, lượng khách thập phương đổ về ngày một đông, tại nhiều gian hàng, khách xếp hàng chờ nước dùng sôi để tới lượt để thưởng thức. Và tất nhiên, đã ăn phở là không thể quên tương ớt phở CHIN-SU. Một chút cay cay hòa quyện cùng nước phở nóng hổi trong ngày đông Bắc Bộ giúp món phở trở nên tròn vị hơn bao giờ hết.
Trước đó, ngày 10/12, 1.000 tô phở “chiêu đãi” bà con làng Vân Cù đã được diễn ra ngay tại sân đình làng. Không khí nô nức của ngày hội lan tỏa tới mọi lứa tuổi. Những em bé chưa biết đi cũng được bế trên tay, các cụ già, bô lão trong làng cũng có mặt từ rất sớm, thanh niên, trung niên của làng dù đi làm ăn xa cũng về dự hội. Dường như đã quen với việc ăn phở là phải có tương ớt CHIN-SU, trên tất cả các bàn đều không thể thiếu tương ớt phở CHIN-SU. Bà Vũ Thị Nhung, 79 tuổi, xóm 9, làng Vân Cù bế cháu nhỏ trên tay, vừa thưởng thức phở vừa cho biết: “Lúc nào ăn phở, bà cũng cho thêm tương ớt này. Kể cả khi ăn các món ở nhà và khi bán phở cho khách cũng đều để sẵn tương ớt CHIN-SU ở trên bàn.”
Cũng trong sáng ngày 10/12, gần 20 đại sứ, các nhà ngoại giao đang công tác tại Việt Nam đã có buổi trải nghiệm phở Việt tại Nam Định, nơi được biết đến là “cái nôi” của phở Việt. Bên cạnh đó, “Ngày của Phở” còn thu hút rất đông sự quan tâm của du khách nước ngoài. Anh Chad Richard Kubanoff, một người Mỹ có vợ Việt, nổi tiếng với các video về phở trên kênh TikTok @chadkubanoff hơn nửa triệu người theo dõi cũng có mặt tại làng Vân Cù từ ngày 9/12 chia sẻ: “Tôi có thể đưa một tô phở cho hầu hết mọi người trên hành tinh này và họ sẽ không cảm thấy lo lắng gì mà nếm thử, và ngay cả khi họ không ăn thịt bò, chúng ta có thể phục vụ họ phở gà. Khó ai có thể cưỡng lại một tô "súp" nóng hổi, đậm đà hương vị, mộc mạc mà dễ chịu". Anh cũng tự tin đưa ra nhận định: "Thật khó để tưởng tượng một món ăn nào có thể làm tốt hơn phở trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam ra khắp thế giới”.
Là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh món phở truyền thống nói riêng và tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt nói chung, "Ngày của Phở" còn là cầu nối để các cá nhân, tổ chức được đồng hành và góp phần lan tỏa giá vị văn hóa Việt đến với rộng khắp người dân, bạn bè quốc tế.
Trong sự kiện "Ngày của Phở" năm nay, CHIN-SU vinh dự được đồng hành sâu sắc trong nhiều hoạt động truyền thống ấn tượng và ý nghĩa. Đại diện CHIN-SU nhấn mạnh, là doanh nghiệp đi cùng với ẩm thực Việt trong nhiều năm cũng như thương hiệu tương ớt phở CHIN-SU không thể thiếu trong nhiều món phở, doanh nghiệp mong muốn được song hành cùng chương trình trong nhiều năm tiếp theo để có thể góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam và tiếp tục lan tỏa nét văn hóa phở đến với cộng đồng trong và ngoài nước.