BHXH Việt Nam cho biết, đang từng bước hoàn thiện cơ sở dữ liệu của ngành và Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm, đây là cơ sở cho chuyển đổi số trong giai đoạn tiếp theo.
Cùng với đó, BHXH Việt Nam tiếp tục tái cấu trúc lại thủ tục hành chính và dịch vụ công, tiến tới cung cấp tất cả dịch vụ công trên ứng dụng VssID - BHXH số; số hoá tất cả kết quả giải quyết thủ tục hành chính...
Giai đoạn trước năm 2012, các nghiệp vụ của ngành BHXH còn thực hiện thủ công trên giấy, nhưng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính, ngành BHXH đã vươn lên nhóm cơ quan dẫn đầu về chuyển đổi số.
Từ năm 2016 tới nay, hệ thống quản lý bằng công nghệ đã cơ bản hình thành đồng bộ, tập trung dữ liệu, liên thông toàn quốc; thủ tục hành chính giảm từ 250 xuống chỉ còn 25 thủ tục và cung cấp trực tuyến cấp độ 4...