Tù nhân tự cắt “của quý” vì không được ân xá

Tù nhân tự cắt “của quý” vì không được ân xá
Một tù nhân ở Kenya đã tự cắt bỏ “của quý” của mình sau khi không nhận được lệnh ân xá của Tổng thống nước này.

Francis Karuri đã nói với các bạn tù rằng anh ta không cần đến “của quý” nữa, vì vậy Karruri quyết định cắt bỏ bộ phận này rồi sau đó sẽ tiếp tục nhận bản án.

Karuri đã bất tỉnh do bị mất quá nhiều máu. Các nhân viên canh gác đã phát hiện và đưa anh ta tới Bệnh viện quốc gia Kenyatta để chữa trị vết thương.

Tù nhân tự cắt “của quý” vì không được ân xá ảnh 1

Tuy nhiên, vì sự cố đã xảy ra gần 13 tiếng trước khi Karuri được phát hiện nên các bác sĩ không thể gắn lại “của quý” cho anh ta.

Sau 15 năm ngồi tù chờ đợi và hi vọng được xướng tên trong danh sách tù nhân được ân xá vào ngày lễ kỉ niệm của Tổng thống Uhuru. Kết quả không như mong đợi, danh sách 50 tù nhân được phóng thích đúng dịp lễ Giáng sinh không có tên Karuri.

Tuy Tổng thống Uhuru Kenyatta không lựa chọn cái tên Karuri nhưng tù nhân này đã hành động quá dại dột.

Theo tin từ tờ Daily Star, bạn bè của Karuri cho biết anh ta đã rất mong được gặp bạn bè và gia đình, và cũng rất kỳ vọng sẽ được phóng thích.

Ở Kenya, đây là một truyền thống quốc gia, Tổng thống sẽ ra lệnh ân xá cho các tù nhân vào những ngày nghỉ của cả nước. Vào dịp lễ đó, danh sách tù nhân sẽ được đọc minh bạch, và nhiều người rất háo hức lắng nghe để xem họ có tên trong danh sách hay không.

Mặc dù bị kết án tử hình, nhưng có thể Karuri sẽ được giảm án xuống mức tù chung thân. Gần đây, các tổ chức Nhân quyền đang vận động xóa bỏ khung hình phạt tử hình ở quốc gia này.

Theo DM/ Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.