Từ 2/7, tạm dừng đường bay TPHCM – Vinh

0:00 / 0:00
0:00
Thêm đường bay Vinh - TPHCM tạm dừng khai thác từ ngày 2/7. Ảnh minh họa.
Thêm đường bay Vinh - TPHCM tạm dừng khai thác từ ngày 2/7. Ảnh minh họa.
TPO - Sau khi nhận đề xuất của UBND tỉnh Nghệ An và góp ý của Cục Hàng không, Bộ GTVT đã chấp thuận tạm dừng khai thác đường bay TPHCM – Vinh từ ngày 2/7, thay vì đóng cửa cả sân bay theo đề xuất của địa phương.

Chiều 1/7, Cục Hàng không đã có văn bản gửi các hãng hàng không và đơn vị liên quan về tạm dừng các chuyến bay chở khách trên chặng TPHCM – Vinh từ ngày 2/7 cho tới khi có thông báo mới. Thông báo này để triển khai quyết định của Bộ GTVT với nội dung tương tự ban hành cùng ngày.

Các chuyến bay đặc biệt tham gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ do Cục Hàng không xem xét quyết định theo đề nghị của hãng hàng không.

Trước đó, do lo ngại dịch COVID-19 lây lan, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT chấp thuận tạm dừng khai thác tất cả các đường bay thương mại đi/đến sân bay Vinh từ ngày 30/6 cho đến khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Với việc tạm dừng thêm đường bay tới Vinh, tới nay đã có 6 đường bay nội địa tạm dừng khai thác đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, trước đó các đường bay đã dừng gồm: TPHCM – Quảng Bình/Hải Phòng/Quảng Ninh/Gia Lai/Côn Đảo.

Theo Cục Hàng không, hiện đường bay nội địa thường lệ chở khách đi/đến sân bay Vinh chỉ khai thác chặng TPHCM – Vinh với tần suất 3 - 4 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần; Vietjet Air 6 chuyến/tuần; Pacific Airlines 6 chuyến/tuần.

Ngoài ra, dự kiến ngày 10/7, hãng hàng không Tiger Taiwan sẽ khai thác chuyến bay chở chuyên gia từ sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) đến đây. Các chuyến bay của hãng hàng không Tiger Taiwan được khai thác khoảng 1 chuyến/tháng.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.