Trưởng đoàn TTVN: 'Không bất ngờ với HCV của Thu Thảo'

Trưởng đoàn TTVN: 'Không bất ngờ với HCV của Thu Thảo'
TPO - Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 2018 cho biết, tấm HCV của VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa tại ASIAD 18 nằm trong dự đoán của giới chuyên môn.

Trong ngày thi đấu hôm qua, ngay ở lượt nhảy đầu tiên, Bùi Thị Thu Thảo đã thực hiện cú nhảy xa 6m55, thành tích cao nhất giúp VĐV sinh năm 1992 đoạt tấm HCV sau 6 lượt nhảy. Với kết quả này, Thu Thảo đã đạt mục tiêu đổi màu huy chương. Ở kỳ ASIAD Incheon (Hàn Quốc) cách đây 4 năm, VĐV này đoạt HCB với thành tích 6m44.

Đây là tấm huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại một kỳ ASIAD. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng TC TDTT - Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 2018 vui mừng chia sẻ: “Đây là chiếc HCV mang tính lịch sử của điền kinh Việt Nam. Thành tích của Bùi Thị Thu Thảo nằm trong dự kiến của giới chuyên môn, đồng thời giúp cho đoàn Thể thao Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra trước lúc lên đường là có được 1 HCV đến từ các môn Olympic".

Ngoài tấm HCV của Thu Thảo, điền kinh Việt Nam còn có thêm 1 HCB của Quách Thị Lan ở 400m rào nữ, Nguyễn Thị Oanh ở 3.000m rào nữ. Ông Trần Đức Phấn cho biết: "Hôm nay là ngày hạnh phúc với Đoàn Thể thao Việt Nam khi chúng ta có được 1 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ. Đặc biệt, tấm HCV của Thu Thảo giúp cho điền kinh Việt Nam có trọn bộ sưu tập huy chương vàng - bạc - đồng tại Đại hội lần này.”. 

Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghèo. Bố bị nhiều bệnh, có lần tưởng không qua khỏi. Thảo từng bỏ dở nghiệp VĐV để lên Hà Nội làm phụ hồ nhằm kiếm thêm tiền giúp bố mẹ. Sau đó nhờ sự động viên của gia đình và các HLV, Thảo đã quay trở lại tập luyện. Cô hiện đã kết hôn và mong muốn tặng tấm HCV này cho người chồng, các HLV và người hâm mộ đã ủng hộ, động viên cô trong suốt thời gian qua.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.