Trường Đại học Tài chính – Marketing có 5 chương trình được chứng nhận kiểm định

Đại diện các khoa, chương trình đào tạo nhận giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng
Đại diện các khoa, chương trình đào tạo nhận giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng
Ngày 8/1, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 5 chương trình đào tạo của trường

Theo đó, 5 chương trình đào tạo nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đợt này gồm: 2 chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng và Quản trị kinh doanh, cùng 3 chương trình chất lượng cao trình độ đại học các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị Marketing và Ngân hàng.

Được biết, thời gian đánh giá ngoài đối với chương trình thạc sĩ kéo dài từ 12/7/2019 đến ngày 27/7/2019; đối với các chương trình chất lượng cao kéo dài từ ngày 31/7/2019 đến ngày 16/8/2019.

Kết quả thẩm định 5 chương trình đào tạo đều đạt mức 4 và tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu đối với các chương trình cụ thể như sau: các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ đạt 90% số tiêu chí đạt yêu cầu, các chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học đạt trên 95% số tiêu chí đạt yêu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS- TS  Hoàng Đức Long- Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong năm 2020, Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong để nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và phấn đấu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nói riêng. Đặc biệt, trường sẽ tiếp tục triển khai kiểm định tất cả chương trình các ngành đào tạo còn lại.

Cũng theo ông Long, năm 2020 nhà trường sẽ hoàn thiện các thủ tục và hồ sơ để gia nhập Tổ chức Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) với tư cách thành viên liên kết. Năm 2021, trường chuẩn bị các điều kiện để đánh giá ngoài theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA, phấn đấu có ít nhất 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định AUN-QA. Đến năm 2030, trường đạt đẳng cấp một trường đại học tiên tiến của khu vực Đông Nam Á.

MỚI - NÓNG