Theo CarBuzz, Mercedes-Benz đang phải thu hồi một số chiếc SUV GLE do lỗi bắt nguồn từ chính nhân viên của họ. Thông thường việc triệu hồi xe chỉ được thực hiện khi có lỗi sản xuất hay đến lỗi bộ phận từ bên thứ ba.
Cụ thể vào tháng 3/2021, hãng xe Đức nhận được khiếu nại từ một khách hàng sau khi chiếc GLE của họ hiển thị cảnh báo ắc quy và không khởi động được. Tuy nhiên, Mercedes lại không phát hiện hay tìm lỗi hệ thống hay lỗi do nhà sản xuất nào ở chiếc xe này. Nhưng sau khi điều tra kỹ hơn, Mercedes phát hiện ra rằng chiếc xe này đã trải qua một đợt rework (làm lại) để đảm bảo chất lượng.
Mặc dù các tài liệu xác nhận quá trình đã hoàn thành, nhưng các cuộc điều tra sau đó lại chỉ ra rằng một nhân viên đã thực hiện không đúng nhiệm vụ trong quá trình gia công.
Vấn đề được phát hiện là do hệ thống bu-lông neo 12V không được siết chặt theo mô-men xoắn tiêu chuẩn. Nếu bu-lông bị lỏng, điện trở của mối nối có thể tăng lên, điều này có thể dẫn đến nhiệt độ tăng theo do dòng điện cao chạy qua mối nối. Trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến hỏa hoạn.
Tuy vậy, các chủ sở hữu của Mercedes-Benz GLE 2024 mới nhất sẽ không phải lo lắng vì nhà sản xuất ô tô chỉ thu hồi những chiếc GLE đời 2021-2022. Đó là các xe được sản xuất từ ngày 9/2/2021 đến ngày 15/11/2021. Danh sách này bao gồm 138 chiếc GLE350 và 26 chiếc GLE450.
Về biện pháp khắc phục, các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz sẽ được thông báo về việc thu hồi, kiểm tra và sửa chữa các xe bị lỗi, từ ngày 15/12/2023. Trong khi đó, khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về chương trình thu hồi tự nguyện trước ngày 6/2/2024.
Vào năm 2022, Mercedes-Benz đứng thứ tư trong danh sách các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi xe nhiều nhất, lên đến gần một triệu chiếc.
Dẫu vậy, đợt thu hồi mới nhất sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến con số tổng thể của năm 2023.
Theo Motorbiscuit, Ford vẫn là nhà sản xuất ô tô phải phát nhiều lệnh triệu hồi xe nhất với hơn 4 triệu chiếc chỉ trong vòng nửa đầu năm nay.