Triển lãm năm nay có sự tham gia của khu gian hàng quốc gia Bangladesh do Cục xúc tiến xuất khẩu Bangledesh chủ trì, trưng bày các sản phẩm Dược là thế mạnh xuất khẩu của Bangladesh. Khu gian hàng quốc gia đến từ Hungary do tổ chức đại diện thương mại của Hungary tại Việt Nam (Trading House) trưng bày các sản phẩm là máy móc thiết bị y tế công nghệ cao (Dụng cụ phẫu thuật, cấp cứu, chẩn đoán, vật tư tiêu hao, ...). Ngoài ra có các gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Đức, Ý, Balan, Singapore, Ai Cập, Indonesia,... .
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia lần này có nhiều doanh nghiêp về Dược phẩm, thuốc nam gia truyền và một số công ty sản xuất bao bì đóng gói. Tuy thị trường Việt Nam chưa thật sự sản xuất các loại máy móc thiết bị y tế hiện đại, nhưng luôn có tốc độ phát triển cao trong lĩnh vực Dược Phẩm và được ghi nhận có nhiều ưu thế với hiệu quả điều trị cao.
Triển lãm VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2014 tại Hà Nội có định hướng trở thành cầu nối thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực Dược và Trang thiết bị y tế. Với kinh nghiệm trên 35 năm tổ chức triển lãm tại Việt Nam, Công ty VINEXAD đã rất nỗ lực xây dựng mô hình triển lãm có tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng mong đợi của doanh nghiệp tham gia và nhu cầu của khách hàng/ doanh nghiệp tới tham quan.
Theo kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Espicom (Anh), tổng vốn đầu tư và nâng cấp hạ tầng trang thiết bị y tế của Việt Nam dự kiến có thể lên tới 2,5 tỉ USD gồm 1.300 bệnh viện và 250.000 giường bệnh vào cuối năm 2020. Việt Nam đang là thị trường nhiều tiềm năng chưa được khai thác đúng mức do nhu cầu ngày càng tăng cao, các doanh nghiệp trong và ngoài nước vẫn đang tích cực phát triển nhiều dự án để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.