Phú Quốc - Một trong những địa điểm hút khách quốc tế nhất Việt Nam
Được mệnh danh là “Maldives mới” của thế giới, Phú Quốc là địa điểm du lịch được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích. Phú Quốc là đại diện duy nhất của Đông Nam Á được TripAdvisor, trang web đánh giá về du lịch uy tín nhất thế giới, bình chọn là một trong những điểm du lịch mới nổi trên thế giới năm 2020. Tạp chí TIME (Mỹ) cũng đã đề tên Phú Quốc trong danh sách top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2021.
Không có gì ngạc nhiên khi Phú Quốc là địa điểm được yêu thích và đánh giá cao đến thế. Khách du lịch đến Phú Quốc đều bị mê hoặc bởi những bãi tắm đẹp nhất Đông Nam Á, những điểm tham quan du lịch hấp dẫn cùng những điểm nghỉ dưỡng cao cấp, kiến trúc mới lạ.
Phú Quốc lọt top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2021. |
Đáp lại sự yêu mến của đông đảo khách du lịch nội địa lẫn quốc tế, Phú Quốc đang ngày càng trẻ hóa các hoạt động du lịch với những sự kiện, đại hội âm nhạc vô cùng hoành tráng. Đồng thời, ngày càng có nhiều hệ thống resort, khách sạn sang trọng với đầy đủ tiện nghi cao cấp sẵn sàng mang đến cho du khách một kỳ nghỉ hoàn hảo như mơ ước.
Phú Quốc lên kế hoạch mở cửa đón du khách quốc tế
Đại dịch Covid-19 dần lùi bước nhường chỗ cho sự khôi phục các ngành nghề kinh tế. Trong kế hoạch vực dậy nền du lịch nước nhà, vào ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế sử dụng "hộ chiếu vắc xin", dự kiến triển khai trong 6 tháng, chia làm 2 giai đoạn, ngay sau khi người dân tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vắc xin.
Đối tượng khách du lịch quốc tế được lựa chọn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh như Châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Úc...
Hành khách đến Phú Quốc cần có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin, được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; hoặc khách có chứng nhận đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (bằng tiếng Anh). Ngoài ra, hành khách cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế và đã đăng ký tham gia chương trình tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất, có mua bảo hiểm y tế.
Hợp tác xây dựng hình ảnh Phú Quốc là điểm đến an toàn
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc xây dựng hình ảnh Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện là điều cần thiết để thu hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm.
Với định vị là Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống, Traveloka luôn sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Phú Quốc nói riêng bằng lợi thế về công nghệ và mạng lưới đối tác rộng rãi. Không chỉ đồng hành cùng tỉnh Kiên Giang thực hiện chủ đề “Live Fully - Sống Trọn Vẹn” xuyên suốt các hoạt động quảng bá du lịch, Traveloka cũng chia sẻ các hướng dẫn về du lịch an toàn ngay trên ứng dụng, giúp du khách tiếp cận thông tin một cách chi tiết, đầy đủ nhất, sẵn sàng trải nghiệm ngay khi Phú Quốc mở cửa.
Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho biết “Traveloka vinh dự là nền tảng đặt vé duy nhất hợp tác với tỉnh Kiên Giang trong việc hỗ trợ chương trình tái mở cửa du lịch theo mô hình Phú Quốc Sandbox. Chúng tôi nhận thấy đổi mới và hợp tác là những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái du lịch tiếp tục phát triển. Việc hợp tác này cũng phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ Chính phủ phục hồi kinh tế quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Chúng tôi hy vọng rằng chủ đề “Live Fully - Sống Trọn Vẹn” sẽ đóng góp vào việc hoạch định đường hướng, giúp Thành phố Phú Quốc sớm vực dậy ngành du lịch”.
Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, bày tỏ sự hoan nghênh với việc hợp tác lần này, “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực tích cực của Traveloka trong việc thúc đẩy quảng bá du lịch nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch tỉnh Kiên Giang nói riêng và Việt Nam nói chung thông qua chương trình quảng bá du lịch với chủ đề “Live Fully - Sống Trọn Vẹn”. Việc hợp tác chiến lược này là một phần trong định hướng của chúng tôi nhằm quảng bá Thành phố Phú Quốc là một điểm đến “hấp dẫn – an toàn”, sẵn sàng đón khách du lịch trong và ngoài nước. Tin rằng thông qua “Live Fully - Sống Trọn Vẹn”, chúng tôi sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tốt nhất, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích về các điểm đến trong Phú Quốc.”
Được biết, trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, Traveloka luôn có những hoạt động gắn bó sát sao với ngành du lịch nói riêng và kinh tế, đời sống người dân Việt nói chung. Trước đó, Traveloka đã đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Đà Lạt quảng bá du lịch địa phương, thu hút sự chú ý của một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Ngay thời điểm dịch bệnh hoành hành vào tháng 8 và 9 vừa qua, để giảm tải cho các khu, điểm, cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid19, Traveloka đã chung tay cùng TPHCM và Vũng Tàu triển khai chương trình hỗ trợ người dân đặt khách sạn cách ly theo hình thức trực tuyến.
Với các kế hoạch hỗ trợ truyền thông “Live Fully - Sống Trọn Vẹn” sắp tới, Traveloka hy vọng hình ảnh du lịch Phú Quốc - điểm đến an toàn đã sẵn sàng mở cửa chào đón du khách sẽ được quảng bá rộng rãi đến du khách quốc tế.