Trạm BOT 'bỏ hoang' thành bẫy tai nạn giao thông

0:00 / 0:00
0:00
Trạm thu phí QL1K bỏ hoang khi đã dừng thu phí
Trạm thu phí QL1K bỏ hoang khi đã dừng thu phí
TP - Trong thời gian dừng thu phí, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trở thành những điểm mất ATGT gây tai nạn chết người.

Tối 2/5, một ô tô 7 chỗ lưu thông trên QL1A đã tông vào “mũi tàu” bê tông phân cách trước trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) và lật nhào. Vụ tai nạn không gây thương vong về người, nhưng ô tô hư hỏng nặng.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 phút ngày 22/4, tại khu vực trạm thu phí cầu Đồng Nai (QL1, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 1 người tử vong.

Nạn nhân là anh Rah Lan Ngoel (21 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Đồng Nai - TPHCM, khi đến trạm thu phí cầu Đồng Nai đã tông vào “mũi tàu” bê tông phân luồng qua trạm thu phí. Cú va chạm đã làm nạn nhân văng đập vào cabin thu phí tử vong tại chỗ.

Cả 2 vụ tai nạn đều xảy ra vào ban đêm, tại các trạm thu phí không có người điều hành bởi Trạm thu phí Cầu Đồng Nai dừng thu phí từ tháng 8/2020.

Ông Đặng Văn Thụy nhà ở phường An Bình cho biết, trạm thu phí cầu Đồng Nai nằm ở vị trí khá nguy hiểm về an toàn giao thông, khi trạm được bố trí giữa 2 đầu dốc cầu Đồng Nai và dốc cầu vượt ngã tư Vũng Tàu đổ về. “Từ khi trạm dừng thu phí, xe lưu thông nhanh qua trạm, các dãy bê tông phân luồng trở thành vật cản nguy hiểm giữa đường dễ gây tai nạn cho những lái xe thiếu quan sát hoặc không quen đường”, ông Thụy nói.

Theo Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, trong thời gian qua kể từ thời điểm các Trạm thu phí BOT Cầu Đồng Nai (QL1); Tân Phú (QL20) và BOT QL1K tạm dừng thu phí thì lưu lượng phương tiện qua đây tăng cao, tình hình trật tự ATGT và TNGT tại các trạm này diễn biến phức tạp hơn. Tại thời điểm xảy ra các tai nạn hệ thống cảnh báo (đèn cảnh báo) hoạt động không ổn định. Bên cạnh đó, mặt đường tại một số vị trí thuộc phạm vi các trạm này cũng bị hư hỏng, vạch sơn mòn, mờ, mất tác dụng chưa kịp thời khắc phục; đất cát trên mặt đường cũng như tại chân các dải phân cách chưa được dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên.

Ông Não Thiên Anh Minh, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, cho biết, để đảm bảo ATGT và thuận lợi cho người tham gia giao thông qua các trạm thu phí trên, Ban ATGT đã có kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT tại khu vực các trạm BOT đã tạm dừng khai thác nêu trên.

MỚI - NÓNG