Trước đó, Tập đoàn Toyota Nhật Bản thực hiện chiến dịch triệu hồi gần 8 triệu chiếc xe trên thế giới để kiểm tra và khắc phục lỗi trên hệ thống túi khí, trên nhiều mẫu xe khác nhau. Tại Việt Nam, có khoảng hơn 4 nghìn chiếc xe nằm trong diện phải triệu hồi vì lý do này, trong đó có 3.810 xe Vios lắp ráp trong nước và 148 xe Corolla nhập khẩu.
Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi đều đã có đời rất sâu. Cụ thể, Vios lắp ráp trong nước trong diện phải triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2007 tới tháng 12/2008. Corolla nhập khẩu thậm chí còn được sản xuất từ tháng 11/2004 tới tháng 4/2005, tức là hơn 10 năm.
Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là, các xe được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi nhà cung cấp túi khí Takata, được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Điều này khiến cho khi túi khí bung, các mảnh kim loại của bơm khí có thể văng ra và gây chấn thương cho khách hàng.
Không chỉ Toyota mà nhiều hãng xe hơi khác trên khắp thế giới, sử dụng túi khí của Takata, cũng gặp phải vấn đề này, khiến nhiều người đã bị thương và đã có trường hợp tử vong. Tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào thương vong do túi khí như trên.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Vios và Corolla có thời gian sản xuất nêu trên. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1,4 giờ cho xe Corolla và 2 giờ cho xe Vios.
Đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, nhưng có thời gian sản xuất tương tự, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota VN sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý từ Tập đoàn, Toyota VN sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.