Dịch COVID-19 bùng phát từ đầu năm khiến nhiều CLB rơi vào tình cảnh khó khăn về tài chính. Điều này cũng khiến giá trị thương hiệu của họ giảm đi khá nhiều, đặc biệt là những đội bóng lớn. Theo Brand Finance, trong 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới thời điểm này, có đến 6 CLB bị giảm giá trị so với chính họ cùng kỳ này năm ngoái.
Đứng đầu trên BXH mà Brand Finance vừa công bố tiếp tục là Real Madrid. Nhà ĐKVĐ La Liga giảm giá trị tới 13,8%, xuống còn 1,419 tỷ euro (giảm khoảng 220 triệu euro so với mùa trước), nhưng vẫn không có đối thủ. Thực tế, nếu không có chức vô địch La Liga mùa này, cùng với đó là việc đẩy mạnh hợp tác với các công ty khởi nghiệp theo định hướng công nghệ và tận dụng mạng xã hội để kiếm tiền, giá trị thương hiệu của “Kền kền trắng” có thể đã giảm mạnh hơn nữa…
Xếp ở vị trí thứ 2 là Barcelona. Nhờ sự năng động trong kinh doanh và cả kế hoạch rao bán tên sân, giá trị thương hiệu của đội bóng xứ Catalan không những không giảm đi, mà còn tăng 1,4% lên mức 1,413 tỷ euro, chỉ kém 6 triệu euro so với đại kình địch Real Madrid.
Tại nước Anh, M.U xếp đầu về giá trị thương hiệu và xếp thứ 3 trên BXH Brand Finance, bất chấp họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League. Không quá ngạc nhiên về điều này khi M.U vốn được đánh giá rất cao về hoạt động kinh doanh, thêm vào đó họ cũng là đội có lượng CĐV đông đảo nhất hành tinh. Giá trị thương hiệu của “Quỷ đỏ” thời điểm này là 1,314 tỷ euro, giảm 10,7% so với năm ngoái.
Hai đội bóng khác của nước Anh là Liverpool và Man City xếp ở các vị trí thứ 4 và thứ 5. “Lữ đoàn đỏ” tăng 6% lên mức 1,262 tỷ euro, trong khi đó Man xanh giảm 10,4%, xuống mức 1,124 tỷ euro. Bayern Munich (Đức, 1,056 tỷ euro, -19,6%), PSG (Pháp, 967 triệu euro, + 5,8%) Chelsea (Anh, 949 triệu euro, -1,9%), Tottenham (Anh, 784 triệu euro, + 3,3%) và Arsenal (Anh, 719 triệu euro, -18,8%) xếp ở các vị trí tiếp theo trong Top 10.