Chỉ nặng 0,4 kg, đèn năng lượng mặt trời có khả năng chiếu sáng suốt 90 giờ ở độ sáng thấp, hay 6 giờ ở độ sáng cao nhất, được trao tặng cho các điểm trường, trạm y tế và các tổ chức cộng đồng, tạo điều kiện chăm sóc bệnh nhân tốt hơn cho các y bác sĩ, ngăn ngừa các tật khúc xạ do thiếu sáng và thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình. Dự án được Panasonic thực hiện từ năm 2012 với mục tiêu tài trợ 100.000 bộ đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời cho các tổ chức phi chính phủ/phi lợi nhuận.
T.Dương
* Từ ngày 1/1/2015, doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân liên quan sẽ tổ chức thu hồi và xử lý bóng đèn compact, bóng đèn huỳnh quang đã qua sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay dù 106 doanh nghiệp được cấp giấy phép quản lý chất thải nguy hại nhưng chỉ có 24 doanh nghiệp có trang bị thiết bị xử lý bóng đèn huỳnh quang, compact thải bỏ. Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực này, Cty Điện Quang đã tổ chức khảo sát thói quen người tiêu dùng, hợp tác với các cơ sở có chức năng xử lý, tái chế chất thải nguy hại nhằm thiết lập và mở rộng các điểm tập trung thu gom, xử lý sản phẩm bóng đèn đã qua sử dụng; khắc phục tình trạng thu gom, tái chế manh mún, gây tác động xấu đến môi trường. Hiện nay, Điện Quang sản xuất hơn 1.000 loại sản phẩm, nhưng đã chuyển sang công nghệ dùng Amalgam (thủy ngân dạng rắn) thay cho thủy ngân dạng lỏng, có thể hạn chế được tối đa những tác hại đối với môi trường, đồng thời có thể thu gom và tái chế sản phẩm một cách dễ dàng.
* Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn vừa tổ chức Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp và Tuyển sinh năm 2015. Đây là ngày hội thường niên của trường nhằm định hướng cho học sinh trong việc chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích cũng như giới thiệu các lĩnh vực đào tạo của nhà trường. Ngày hội thu hút hơn 4.500 học sinh và 220 giáo viên của 17 trường THPT ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu… tham dự.
* Không gian vô hình là một trong năm xu hướng màu sắc chính được AkzoNobel giới thiệu thông qua chương trình Xu hướng màu sắc 2015. Nếu bạn quan tâm đến ý tưởng trang trí theo phong cách Không gian vô hình - xu hướng giúp chúng ta tận dụng những không gian, tạo cho chúng tính thẩm mỹ và ứng dụng mà trước đây chưa có, xin vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn màu sắc Dulux qua số điện thoại 1900 555 561 hoặc truy cập website http://dulux.com.vn/colour-futures-2015/vi_trends.jsp và www.facebook.com/duluxvn.
* Với ý tưởng sáng tạo “Khuấy động cuộc vui bóng đá”, từ tháng 3 đến tháng 6/2015, Heineken sẽ mang đến cho người hâm mộ Việt Nam cơ hội chinh phục những thử thách của chương trình để cùng bạn bè tận hưởng những trận cầu đỉnh cao, nhận được những chiếc vé VIP tham gia Bữa tiệc bóng đá trong mơ cùng các ngôi sao nổi tiếng và đặc biệt là cơ hội tận mắt chứng kiến trận chung kết đỉnh cao UEFA Champions League 2015 tại Berlin, Đức.
Dịp này, Heineken giới thiệu phiên bản thiết kế đặc biệt mang đậm không khí bóng đá đỉnh cao UEFA Champions League.