Ngày 26/11, ghi nhận tại nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm tại TPHCM như Vincom, Vạn Hạnh mall, Aeon Bình Tân, Takashimaya… các quầy hàng đều trưng bảng giảm giá ngày Black Friday từ 50 – 70% tất cả các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, nước hoa, mỹ phẩm.
Đoàn Thị Thư (24 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tranh thủ đến Vincom (quận 1) từ khá sớm để tránh đông người. “Tôi chọn được khá nhiều sản phẩm của các thương hiệu tên tuổi và có mức giảm giá rất hấp dẫn, như giày sau khi giảm 70% chỉ còn 250.000-500.000 đồng/đôi; túi xách 399.000 đồng/chiếc; quần áo mua 1 tặng 1… Đây là đợt sale lớn nhất trong năm nên tôi tranh thủ sắm Tết luôn” - Thư cho biết.
Ông Thái Bùi - chủ một shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) chia sẻ: “Chúng tôi đã bắt đầu giảm giá 50% tất cả các sản phẩm từ 3 hôm trước nhưng khách không đông. Tuy nhiên, đúng ngày Black Friday, khách vào cửa hàng xem hàng có phần nhộn nhịp hơn. Hy vọng 2 ngày cuối tuần sẽ thêm đông khách. Điều quan trọng là mình giảm giá thực chất thì không lo ế khách”.
Lựa chọn quần áo cho các con tại một cửa hàng thời trang trẻ em, chị Thu Hà (ngụ quận Tân Phú) khoe mua hơn chục bộ quần áo cho 2 con nhưng chỉ hơn 2 triệu đồng: “Cửa hàng này giảm đến 70% rất nhiều mẫu nên hợp túi tiền của công nhân viên chức như tôi. Sau dịch, nhiều gia đình khó khăn về kinh tế nên đều thắt lưng buộc bụng, chỉ mua sắm những đồ dùng thiết yếu. Việc giảm giá sâu thế này giúp khách hàng có thêm động lực mua sắm, doanh nghiệp bán được sản phẩm để tái hoạt động sản xuất”.
Cũng theo chị Hà, năm nay các cửa hàng thời trang có phần thưa vắng tín đồ săn sale. Có lẽ do nhiều người còn e ngại dịch bệnh, ít ra ngoài đi chơi, đi dã ngoại hay đi du lịch như trước nên nhu cầu diện đồ mới, đồ thời trang cũng giảm hẳn.
Dịp này, nhiều cửa hàng, siêu thị cũng không bỏ lỡ dịp giảm giá cạnh tranh trong ngày Black Friday. Cụ thể, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết sẽ tham gia khuyến mãi đến đầu năm sau với 5 chương trình ưu đãi lớn cho toàn hệ thống và hàng chục chương trình ưu đãi riêng lẻ tại hàng trăm cửa hàng ở TP.HCM. Trước mắt, từ ngày 22/11 đến 5/12, đơn vị thực hiện khuyến mãi đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm. “Đây còn là chương trình khuyến mãi được thiết kế nhằm chia sẻ với khách hàng, kích cầu mua sắm tiết kiệm” - đại diện Satra cho biết.
Hệ thống MM Mega Market cũng giảm giá 50% hàng ngàn sản phẩm, thực phẩm thiết yếu, thời trang, hàng tiêu dùng… Đại diện siêu thị Emart cho biết sẽ tung ra mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Siêu thị Lotte Mart cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1” và giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm.
Đại diện G Market cho biết cũng giảm giá 48% đối với nho đen Mỹ, chỉ còn 129.000 đồng/kg; freeship cho các đơn hàng từ đây đến hết ngày 30/11. Đồng thời giảm giá 50% cho hơn 200 mặt hàng, tặng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn khác.
Một số hình ảnh tín đồ săn sale ngày Black Friday trưa ngày 26/11 tại TPHCM:
Tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon Bình Tân, Takashimaya... các cửa hàng đều trưng bảng giảm giá đỏ rực |
Các sản phẩm sale sập sàn chỉ còn 55.000 đồng/sản phẩm |
Tất cả sản phẩm giảm giá tới 75% |
Tưng bừng khuyến mãi cuối năm |
Quần áo giảm giá được xếp gọn gàng trên quầy kệ |
Khách hàng chọn và thử sản phẩm tại chỗ |
Nhiều chủ quầy hàng kỳ vọng chiều tối và 2 ngày cuối tuần, lượng khách sẽ đông hơn |
Túi hiệu sale 50% hút khách |
Tại Vincom Đồng Khởi, khách xếp hàng dài để vào cửa hàng |
Một số sản phẩm giảm giá 50% |
Càng về trưa và chiều, khách hàng đến mua sắm càng nhộn nhịp |
Sản phẩm trưng bày bắt mắt chờ đón khách mua sắm |