Ghi nhận đầu giờ chiều ngày 11/11, nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại tại TPHCM như Vincom, Vạn Hạnh mall, Takayashima... đa số các thương hiệu thời trang từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm... đều trưng bảng giảm giá hấp dẫn từ 30-50%. |
Tuy nhiên, lượng khách mua hầu như rất vắng. "Chúng tôi đã khuyến mãi trước đó vài ngày nhưng lượng khách đến mua sắm rất ít, thường là vào ngày cuối tuần. Hôm nay ngày Độc thân trúng vào giữa tuần, nhiều người còn đi làm nên không mua sắm. Hơn nữa, do dịch bệnh vẫn còn phức tạp, trung tâm thương mại kiểm soát chặt chẽ người vào như quét mã QR, khai báo y tế... cũng là nguyên nhân để khách hàng ngại đi mua sắm" - Thu Trang - đại diện một cửa hàng thời trang ở quận 1 nói. |
Ngày này, đa số khách hàng trẻ đến săn sale nhiều hơn. Những món trang sức, phụ kiện thời trang dịp này giảm giá từ 50-70% thu hút nhiều cô gái. |
Nhiều sản phẩm như áo sơ mi giảm còn 199.000 đồng, đầm thời trang 100.000 đồng... được xếp gọn gàng chờ khách lựa chọn. |
Khu thanh toán khá nhộn nhịp khách |
Khách hàng khai báo y tế trước khi vào mua sắm |
Các tầng lầu đều lưa thưa khách |
"Tôi thường xuyên đến các trung tâm thương mại và thường thấy các mặt hàng quần áo, giày dép ở đây gần như giảm giá suốt năm. Do đó, không chỉ ngày Độc thân mới mua được hàng giảm giá, mà bây giờ, gần như ngày nào khách cũng có thể mua sản phẩm với mức giá ưu đãi như vậy. Phải chăng đây cũng là lý do nhiều khách hàng không còn mặn mà với các dịp giảm giá" - chị Trà Mi (ngụ quận Phú Nhuận) đặt vấn đề. |
Thời trang thu đông được nhiều bạn trẻ chọn lựa |
Thời trang có thương hiệu giảm giá trên hóa đơn hoặc trên từng sản phẩm. |
Sau khi nới giãn cách, dịch vụ ăn uống tại chỗ đã được hoạt động trở lại. Khách hàng thưởng thức món ăn ngồi giãn cách để phòng dịch. |
Một quán cà phê với không gian mở, khách đeo khẩu trang khi ngồi cùng bạn bè... |