Tiết lộ về “siêu công nghệ” của ĐT Đức tại EURO 2016

Công nghệ Match Insight mà ĐT Đức từng áp dụng tại World Cup 2014.
Công nghệ Match Insight mà ĐT Đức từng áp dụng tại World Cup 2014.
TPO - Không chỉ sở hữu trong tay một HLV tài ba là Joachim Loew, một dàn sao thượng hạng của làng bóng đá thế giới, ĐT Đức còn được sự hỗ trợ của công nghệ Match Insight, một thứ “vũ khí” giúp họ biết đối thủ mạnh yếu như ở điểm nào.
ĐT Đức chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch EURO 2016. Ngoài sở hữu một HLV tài ba là Joachim Loew, họ còn có trong tay dàn sao thượng hạng vừa đăng quang tại World Cup cách đây 2 năm và có thành tích 2 lần gần nhất đều lọt vào bán kết EURO. Ngoài ra, ở giải đấu trên đất Pháp năm nay, ĐT Đức còn tiếp tục có sự trợ giúp của một công cụ đắc lực, có thể phân tích được hiệu suất của các cầu thủ đối phương nhằm giúp các tuyển thủ đưa ra các phương án đối phó tối ưu nhất.
Công cụ kể trên có tên Match Insights, được hãng phần mềm khổng lồ nước này là SAP AG tạo ra và chuyên phân tích video từ các camera đặt quanh sân. Những camera này có thể thu về hàng ngàn điểm dữ liệu mỗi giây – bao gồm vị trí và tốc độ của các cầu thủ. Chúng sau đó được đưa vào cơ sở dữ liệu của SAP, từ đó phân tích nhằm giúp huấn luyện viên nắm bắt được từng bước di chuyển của cầu thủ trên sân đấu, phản hồi lại với họ thông qua thiết bị di động.
Chẳng hạn tại World Cup 2014 – giải đấu họ giành ngôi vô địch, ưu tiên hàng đầu của ĐT Đức là tốc độ, theo Nicolas Jungkind – người đứng đầu mảng tài trợ bóng đá của SAP cho hay. Sử dụng Match Insights, họ có thể phân tích thời gian kiểm soát bóng của mỗi cầu thủ và giảm nó từ 3,4 giây xuống còn 1,1 giây, ông cho hay. Điều này ảnh hướng rất lớn đến cách chơi của đội tuyển Đức cũng như từng cá nhân trên sân.
Chẳng hạn, nếu Loew muốn điều chỉnh tốc độ, vị trí hoặc thời gian kiểm soát bóng của Mesut Ozil, ông có thể gửi thông số, kèm theo video clip của trận đấu hôm đó tới điện thoại của Ozil.
Được biết, ở thời điểm năm 2014 - năm mà Die Mannschaft vô địch World Cup - Match Insight vẫn là công nghệ mang tính độc quyền của ĐT Đức. Song cho đến thời điểm hiện tại, công nghệ này đã được phổ biến khá rộng rãi nhưng còn tùy thuộc vào cách sử dụng hiệu quả của người dùng. Hơn nữa, nó do SAP thiết kế nên cũng luôn có những tính năng ưu tiên cho Die Mannschaft.
MỚI - NÓNG