Tiếp tục áp dụng phương pháp học tiếng Anh tích hợp vào chương trình

0:00 / 0:00
0:00
Tiếp tục áp dụng phương pháp học tiếng Anh tích hợp vào chương trình
Phương pháp CLIL (Content and Language Integrated Learning – tạm dịch là Phương pháp học (tiếng Anh) tích hợp Ngôn ngữ và Nội dung) vào bài giảng tiếng Anh cho học sinh các cấp tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục được iSMART triển khai trong năm nay.

Học sinh phổ thông học tiếng Anh nếu chỉ theo phương pháp học giao tiếp thông thường, kết quả đạt được thường không cao và các em cũng bị lúng túng khi ứng dụng tiếng Anh vào ngữ cảnh thực tế.

Từ hiện trạng đó iSMART đã nhiều năm  nghiên cứu và áp dụng các phương pháp phù hợp nhất để nâng cao năng lực tiếng Anh của các em. Với ứng dụng phương pháp CLIL, các hoạt động  Toán và Khoa học bằng tiếng Anh được thể hiện ở 4 kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc và viết. Các hoạt động này được thiết kế sinh động, phù hợp với lứa tuổi và sẽ giúp giáo viên sáng tạo cũng như tăng tương tác giao tiếp với các em.

Thí dụ học sinh sẽ nghe bài giảng Toán, cùng nhau phát biểu ý kiến về phép Toán, thảo luận nhóm về phép Toán… bằng tiếng Anh và điều này thúc đẩy sự hiểu biết cũng như kết quả ứng dụng tiếng Anh hơn trước khá nhiều.

Ứng dụng CLIL, iSMART còn chú trọng phát triển 4 kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, ở phần kỹ năng Nói: thông qua việc giáo viên cùng học sinh tăng cường các hoạt động bên cạnh giảng dạy đơn thuần như làm việc nhóm, thuyết trình, nhập vai (role play), thảo luận (group discussion), hùng biện,... Hay như phần kỹ năng Viết: học sinh không chỉ giải bài tập, dừng ở việc viết câu ngắn gọn trong phần bài tập trên lớp, mà còn là viết thư, viết đoạn văn (dạng blog),.. trên nền tảng học trực tuyến của iSMART.

CLIL đã được phát minh bởi 2 Tiến sĩ David Marsh và Anne Maljers từ năm 1994. Đến nay, CLIL được Cộng đồng chung Châu Âu (EU) áp dụng thành công và công nhận như phương pháp chính thống để dùng tiếng Anh dạy và học nội dung các môn học tại tất cả các nước thành viên không nói tiếng Anh trong suốt hơn 20 năm qua.

Nội dung các bài học CLIL rất phong phú, xuyên suốt qua nhiều lĩnh vực như Văn hóa, Xã hội, Địa lý… và đặc biệt là Khoa học và Toán học. Trong quá trình học, kiến thức được truyền tải thông qua nhiều phương tiện như video, hình ảnh, chữ,… cũng như các hoạt động vui chơi. Nhờ đó học viên sẽ tiếp thu ngôn ngữ một cách thụ động và vì vậy ghi nhớ một cách tự nhiên nhất.

Được biết, chương trình của iSMART hiện được ứng dụng ở gần 400 trường trên toàn quốc thông qua việc các nhà trường yêu cầu iSMART hợp tác ứng dụng chương trình nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong cấp học tiểu học và trung học cơ sở.

MỚI - NÓNG