Thương hiệu gối xinh từ 1 triệu đồng

Thương hiệu gối xinh từ 1 triệu đồng
Từ 1 triệu đồng dành dụm khi đang học đại học năm thứ 2, một sinh viên đã tự gầy dựng cho mình một thương hiệu gối đáng yêu với tên gọi Ruby trên thị trường mạng và được giới trẻ yêu thích.

> Du học 5 năm, về… làm ruộng

> Kinh doanh món ngon quê nhà trên facebook

Nguyễn Thị Thùy Trang - Ảnh: Lê Thanh
Nguyễn Thị Thùy Trang - Ảnh: Lê Thanh .

“Phải tự tạo việc làm cho chính bản thân mình bằng con đường kinh doanh chứ không thể đợi đến khi ra trường mới cặm cụi cầm đơn đi xin việc khắp nơi. Bởi mình đã chứng kiến không ít sinh viên ra trường bị thất nghiệp. Hoặc nếu có tìm được việc làm mà theo kiểu làm công ăn lương thì cũng khó bứt phá và làm giàu được”, suy nghĩ ấy luôn thường trực trong cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Trang - khi đó chỉ mới là sinh viên ngành quản trị kinh doanh của một trường ĐH tại TP.HCM.

Phải kinh doanh. Nhưng chưa biết kinh doanh lĩnh vực gì. Đang loay hoay tìm hướng đi, thì nhân dịp sinh nhật Trang, nhận được phần quà bạn bè tặng là một chiếc gối rất đẹp, thế là Trang đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này.

Trang kể: “Xuất phát điểm con đường kinh doanh của mình với đồng vốn chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng. Vì vậy, những ngày đầu, mình đi dạo khắp các chợ để tìm mua vải rồi cặm cụi cắt, may, làm hình thú, hoa, lá, chữ... gắn vào chiếc gối. Do chưa quen việc nên phải mất khá nhiều thời gian mới hoàn thành chiếc gối đầu tiên”.

Sản phẩm làm xong rồi nhưng làm sao để mọi người biết đến mới là điều quan trọng. Xác định đối tượng phục vụ là tuổi teen và nhân viên văn phòng. Trang quyết định chỉ bán hàng trực tuyến qua mạng. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu bán hàng qua mạng cũng gặp không ít lao đao, đó là một số khách đặt rồi không lấy.

Trang tâm sự: “Nhiều hôm mang gối từ Q.Thủ Đức vào đến Q.Tân Bình giao hàng. Đến nơi đã 10 giờ đêm nhưng đợi cả tiếng đồng hồ, gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại nhưng họ không chịu ra nhận hàng nên đành phải mang hàng về. Khổ nỗi những sản phẩm làm theo yêu cầu của khách có tên, tuổi của họ nên khi họ không lấy thì mình đâu có bán cho ai được nữa”. Sau những lần thất bại như thế, Trang chỉ thực hiện những đơn hàng nào đã chuyển tiền trước hoặc đã đặt cọc.

Sau 5 năm kinh doanh, trên trang web của Trang đã có khoảng 4.000 mẫu gối và trên mỗi chiếc gối là những dòng chữ ngọt ngào, đáng yêu như: khò khò, happy birth day, ngủ ngon nhé em yêu, xã yêu ngon giấc, con yêu của mẹ, love forever... Mỗi chiếc gối tùy vào độ khó, to, nhỏ mà có giá khác nhau, thường thì dao động từ 165.000 đồng đến 220.000 đồng/chiếc.

Trang quyết tâm đầu tư để sản phẩm thật chất lượng, đáp ứng sở thích của khách. Khắt khe trong việc chọn nguyên liệu vải (gối không đổ lông trong quá trình sử dụng, giặt, hấp), liên tục thay đổi hình ảnh, họa tiết trang trí..., những chiếc gối xinh xắn màu sắc dễ thương của Trang dần chiếm được tình cảm của khách hàng. Sức hấp dẫn khác của mặt hàng thủ công mà Trang làm ra, chính là khách hàng có thể gửi gắm tình cảm của họ vào sản phẩm.

Chính vì vậy, Trang luôn có những khách hàng quen thuộc, không chỉ khách trong nước mà còn có cả khách Việt kiều đặt hàng qua mạng rồi nhờ người thân trong nước gửi đi. Nhất là vào các dịp như: lễ Tình nhân (14.2), Noel, Tết... đơn đặt hàng đến tới tấp.

Trừ mọi chi phí, mỗi năm Trang kiếm lợi nhuận khoảng hơn 200 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở sản xuất gối của Trang thường xuyên nhận giải quyết việc làm bán thời gian cho 10 sinh viên.

Nhắn nhủ với bạn trẻ trong chuyện lập nghiệp, Trang cho rằng: “Bất cứ làm việc gì muốn thành công thì phải có sự đam mê, quyết tâm và không nên dễ dàng sớm bỏ cuộc”.

Theo Lê Thanh
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trao giải cuộc thi viết về châu Âu

Trao giải cuộc thi viết về châu Âu

14h00 hôm nay, 26/5/2015, tại trường Đại học Phương Đông, 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết: “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về châu Âu, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm thủ đô Brucxen”.
Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam phát biểu phát động cuộc thi viết “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu” tại buổi họp báo công bố về các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại

Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về Liên minh châu Âu?

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam (1990 – 2015), Phái đoàn EU tại Việt Nam và báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức cuộc thi “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu”, dành cho đối tượng là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trong nước.  
Sinh viên trường Báo tham gia 'Đổi nhựa – Lấy quà'

Sinh viên trường Báo tham gia 'Đổi nhựa – Lấy quà'

TPO - Sự kiện “Đổi nhựa – Lấy quà” thuộc dự án “Bớt nhựa thêm xanh” do P Project - một nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.
'Hot girl' hiến máu, xua tan băng giá ngày đông lạnh

'Hot girl' hiến máu, xua tan băng giá ngày đông lạnh

TPO - Trong lúc hàng trăm sinh viên hăng hái tham gia hiến máu tại ngày hội Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì tổ chức, các sinh viên tình nguyện hai trường ĐH Y Dược, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (cùng thuộc ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức nhiều trò chơi vô cùng vui nhộn, xua tan giá rét.