TPO - Trong 9 tháng qua, các đường bay kết nối Việt Nam với Hàn Quốc, Thái Lan có lượng khách đi lại nhiều nhất, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng khách quốc tế lên tới gần 267% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó khách nội địa đi lại bằng máy bay tiếp tục giảm.
TPO - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 2 tháng đầu năm nay, khách qua các sân bay Việt Nam đạt hơn 19,7 triệu lượt (tăng hơn 91% so với cùng kỳ năm trước); lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam cũng vọt tăng mạnh lên tới 4,7 triệu lượt.
TP - Thị trường hàng không nội địa của Việt Nam phục hồi mạnh, lượng khách vượt cả giai đoạn chưa có dịch COVID-19, sân bay Nội Bài (Hà Nội) khai thác vượt công suất thiết kế. Khách quốc tế cũng dần phục hồi nhưng dù tấp nập, các hãng hàng không vẫn lỗ gần 100 tỷ đồng mỗi tháng.
TPO - Trong văn bản giải trình mới nhất gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa, Cục Hàng không giữ quan điểm cần có giá sàn trong ngắn hạn, để hỗ trợ các hãng hàng không phục hồi sau dịch bệnh, trong đó có quyền lợi của nhà nước khi nắm giữ cổ phần chi phối tại hãng hàng không. Các chuyên gia hàng không lo rằng, nếu áp dụng chính sách này, hàng không giá rẻ sẽ biến mất ...
TPO - Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT ban hành khung giá vé máy bay tạm thời trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó bổ sung giá sàn vé máy bay bên cạnh giá trần đã quy định lâu nay.
Hãng hãng không Bamboo Airways cho biết, hãng vừa được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cấp Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA chỉ sau 1 năm khai thác thương mại. Dự kiến chứng nhận này sẽ được IATA trao cho hãng vào đầu tháng 1 tới.
TP - Hạ tầng hàng không ách tắc, ảnh hưởng tới phát triển. Các dự án lớn sau nhiều năm vẫn chưa thể triển khai vì cơ chế vẫn "đủng đỉnh". Trong khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) được cho là đang làm cho quá trình đầu tư hạ tầng hàng không thêm chậm trễ.
TPO - Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, luôn ủng hộ các hãng hàng không mới ra đời, nhưng các hãng cần tránh tập trung vào khai thác đường trục Bắc – Nam, với các sân bay đã quá tải như Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội). Đồng thời cảnh báo, đây là lĩnh vực “đốt tiền”, cần có tiềm lực mạnh.
Sáng 26/9, Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore (VSTEA) đã chính thức ra mắt, tham gia vào các hoạt động hàng không tại thị trường Việt Nam, giúp thị trường hàng không Việt càng thêm sôi động.
TPO - Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho rằng, hiện lượng khách hàng không đã tăng trưởng tới ngưỡng, do đó muốn hàng không duy trì tăng trưởng phải gỡ “nút thắt” hạ tầng.