Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID – BHXH số qua tổng đài

0:00 / 0:00
0:00
Khi quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID – BHXH số, người dân có thể gọi trực tiếp tới tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để được trợ lý ảo hỗ trợ cấp lại mật khẩu.

BHXH Việt Nam đang thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900.9068, để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản VssID. Giải pháp này nhằm tiếp tục cung cấp thêm lựa chọn, tiện ích cho người sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số, và thay phương thức nhắn tin đến đầu số 8079 để cấp lại mật khẩu tài khoản.

Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID – BHXH số qua tổng đài ảnh 1
Cách lấy lại mất khẩu ứng dụng VssID qua Tổng đài chăm sóc khánh hàng của BHXH Việt Nam

Để cấp lại mật khẩu VssID thông qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam, người sử dụng có thể làm như sau:

Bước 1: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Trợ lý ảo đề nghị cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu. Sau khi cung cấp mã số BHXH, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại bạn đang gọi và mã số BHXH, nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới. Mật khẩu mới sẽ được nhắc lại 1 lần để người dùng ghi nhớ.

Nếu không trùng khớp trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH.

Tới nay, người sử dụng ứng dụng VssID có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 2 cách: Sử dụng chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng Quên mật khẩu trên trang cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Sau khi hoàn thành, mật khẩu mới sẽ được gửi tới địa chỉ thư điện tử người dùng đã đăng ký.

Cách 2, người dùng VssID lấy lại mật khẩu thông qua Tổng đài chăm sóc khánh hàng của BHXH Việt Nam.

MỚI - NÓNG