TPO - Lỗi bộ thổi phồng túi khí Takata vừa gây thêm một vụ tử vong, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) xác nhận lái xe của chiếc Honda Civic đời 2002 đã thiệt mạng vì cụm bơm túi khí bị vỡ trong vụ tai nạn năm ngoái.
Theo Sở An toàn Công cộng Bang Arizona (AZDPS), người tài xế xấu số này là Armando V. Ortega, 55 tuổi, ở thành phố Yuma (bang Arizona, Mỹ), đã qua đời ngày 11/6/2018, ba ngày sau khi chiếc Honda Civic đời 2002 của ông bị tai nạn gần thành phố Phoenix. Vụ tử vong đã nâng tổng số người chết vì lỗi túi khí Takata lên con số 24 trên toàn thế giới.
Honda cho biết tài xế mua chiếc Civic 2002 này chưa đầy 3 tháng trước khi tai nạn xảy ra. Do đã "sang tay", chủ mới không nhận được bất kỳ thông báo triệu hồi nào từ hãng xe Nhật Bản dù thực tế xe đã phải thay thế cụm bơm túi khí từ tháng 12/2014.
Sự việc này đã góp phần gây ra cái chết cho tài xế vì họ không biết chiếc xe của mình có liên quan đến một vụ triệu hồi lớn nhất lịch sử. Tuy nhiên, Honda chia sẻ hãng đã cố gắng thông báo cho các chủ cũ của nó. Hơn 12 thư triệu hồi và 20 cuộc gọi đã được thực hiện, nhưng việc sửa chữa chiếc Civic vẫn chưa từng xảy ra.
Các tài xế cần mang xe bị lỗi đến đại lý để sửa chữa.
Theo AP, các cụm bơm túi khí của Takata đã gây nên 16 vụ tử vong và hơn 200 thương tích chỉ tính riêng tại Mỹ.
Đối với các chủ xe, khi có thông báo hoặc biết chiếc ôtô của mình nằm trong diện triệu hồi, hãy mang ngay đến đại lý để kiểm tra và thay thế bộ phận túi khí bị lỗi.
Honda và thương hiệu xe sang trực thuộc Acura cho biết họ có đủ cụm bơm túi khí để thay thế cho toàn bộ các xe bị triệu hồi tại Hoa Kỳ. Hãng cũng kêu gọi mọi người thực hiện việc sửa chữa càng sớm càng tốt. Theo nhà sản xuất Nhật Bản, những chiếc xe cũ, đặc biệt thuộc đời 2001-2003, có nguy cơ cao bị lỗi túi khí và mất an toàn nếu xảy ra tai nạn.
Theo Theo Carscoops