Thay đá hầm đường bộ, chủ đầu tư nói gì?

Đá cầu thang hầm đường bộ H4 trên đường Phạm Hùng được thay thế bằng đá granite.
Đá cầu thang hầm đường bộ H4 trên đường Phạm Hùng được thay thế bằng đá granite.
TPO - Cho rằng các hầm đã đưa vào sử dụng được 11 năm, bị xuống cấp, không tìm được gạch y nguyên để thay thế, đơn vị quản lý hầm đường bộ ở Hà Nội đã chọn một hầm thí điểm, thay gạch cầu thang bằng đá granite.

Dự kiến hôm nay, việc thay gạch cầu thang hầm đường bộ H4 trên đường Phạm Hùng hoàn tất.  Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho hay: đơn vị đang quản lý 32 hầm đường bộ, trong đó có 17 hầm trên tuyến vành đai 3. Số hầm này được bàn giao từ năm 2007, tới nay, đã đưa vào vận hành được khoảng 11 năm.

Theo ông Nhi, hằng năm, đơn vị vẫn tiến hành duy tu, sửa chữa hỏng hóc của các công trình hầm đường bộ này, trong đó có việc thay mới các viên gạch men bị vỡ. Vừa qua, công ty đã khảo sát 17 hầm trên tuyến vành đai 3 và chọn hầm H4 Phạm Hùng để thí điểm thay mới toàn bộ gạch cầu thang bằng đá granite Bình Định. “Công ty đã báo cáo, thống nhất với Ban duy tu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội rồi mới triển khai”, ông Nhi cho biết.

“Chỉ thay đá lát cầu thang ở hầm H4, không thể làm đồng bộ các hầm còn lại vì không có kinh phí. Tổng diện tích đá lát lại khoảng 175m2, chi phí gần 130 triệu đồng. Chúng tôi thay toàn bộ gạch men cũ bằng đá granite, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, vừa có độ bền cao, ít bị sứt mẻ. Loại đá này từng được sử dụng trong một số hầm đường bộ trên tuyến quốc lộ 32 và đã chứng minh được hiệu quả”, ông Nhi cho biết.

Vị Phó tổng giám cho biết, với những viên bị sứt mẻ lẻ tẻ ở các hầm còn lại, bây giờ cũng rất khó để tìm gạch cùng chủng loại với gạch men cũ đã lát từ cách đây hơn 11 năm. Do đó, có chỗ phải lát bằng viên gạch khác màu, trông không được thẩm mỹ.

Thực tế, thành phố Hà Nội đã đầu tư nguồn kinh phí không nhỏ để xây dựng các hầm bộ hành, mỗi hầm bình quân khoảng 3-7 tỷ đồng, thậm chí có hầm hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra quản lý, khai thác hầm bộ hành trên địa bàn Thủ đô của Thanh tra Bộ Giao thông vận tải năm 2014, nhiều hầm bộ hành chưa phát huy hiệu quả như mong muốn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhà chức trách hàng không Việt Nam đề nghị cấp phép bay trở lại với dòng máy bay B737 Max.

Kiến nghị mở lại bầu trời cho máy bay B737 Max

TPO - Cục Hàng không vừa đề xuất Bộ GTVT “mở cửa bầu trời”, cho phép máy bay Boeing 737 Max được hoạt động trở lại tại Việt Nam đồng thời cấp phép cho các doanh nghiệp trong nước tiếp tục nhập dòng máy bay này về sử dụng.
Đầu lân chất đống, treo la liệt ít người hỏi mua tại một cửa hàng trên phố Trần Hưng Đạo, Huế

Đầu múa lân Trung thu tại Huế ế ẩm chưa từng thấy

TPO - Tết Trung thu là dịp để người làm nghề chế tác đầu lân, kinh doanh dịch vụ múa lân tại Huế tiêu thụ được nhiều sản phẩm, ăn nên làm ra. Năm nay, việc tiêu thụ đầu lân tại địa phương này rơi vào tình cảnh ế ẩm chưa từng thấy do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Nhiều DN dệt may tại TPHCM đang cần vốn để trả lương lao động mất việc và phục hồi sản xuất. Ảnh: Đại Dương

Doanh nghiệp khó tiếp cận gói hỗ trợ

TP - Chính phủ đã dành nhiều gói hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch COVID-19 để phục hồi sản xuất. Các gói hỗ trợ được xem là “phao cứu sinh”, và dù điều kiện tiếp cận đã được nới lỏng song DN vẫn khó tiếp cận.